FTX, Visa triển khai thẻ liên kết crypto trên toàn cầu

Hiện có sẵn cho người dùng Mỹ, sàn giao dịch đình đám sẽ ra mắt thẻ ghi nợ crypto ở 40 quốc gia khác.

Sàn giao dịch crypto FTX đã bắt đầu cung cấp thẻ ghi nợ Visa cho khách hàng trên toàn thế giới như nỗ lực của việc mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu với gã khổng lồ thanh toán.

Thẻ ghi nợ được liên kết với tài khoản FTX của người dùng hiện có sẵn ở Mỹ, vì công ty hiện dự định tung ra dịch vụ này ở 40 quốc gia nữa. Adam Jacobs, giám đốc thanh toán toàn cầu của công ty từ chối chia sẻ thêm thông tin chi tiết về các đợt phát hành sắp tới.

Trong khi, nhà sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một trong những mạng thanh toán lớn nhất thế giới để cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng crypto để tài trợ cho các giao dịch mua hàng của hàng triệu người bán trên toàn cầu

“Thẻ này cho phép sử dụng số dư crypto FTX 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm một cách an toàn và không có phí quản lý hoặc xử lý”.

Vào tháng 7/2021, Visa tiết lộ rằng họ đang hợp tác với 50 nền tảng crypto với các chương trình thẻ cho phép người dùng chuyển đổi và chi tiêu tiền kỹ thuật số tại 70 triệu điểm bán. 

Đối thủ cạnh tranh của FTX, Coinbase đã ra mắt thẻ ghi nợ Visa được liên kết với tài khoản crypto cho người dùng ở Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu trong năm 2019 và dự tính sẽ triển khai thẻ này cho khách hàng Mỹ vào đầu năm nay.

Gemini đã ký một hợp tác tương tự với MasterCard vào tháng 4/2021, để cung cấp thẻ tín dụng cho phép khách hàng chi tiêu USD Mỹ và kiếm tiền hoàn lại bằng đồng crypto mà họ lựa chọn. Nhưng Gemini vẫn chưa cho phép khách hàng thanh toán số dư thẻ tín dụng (credit card balance) hàng tháng bằng số dư trao đổi (exchange balance).

Các CEO của Visa cho biết vào tháng 1 rằng khách hàng đã thực hiện thanh toán 2,5 tỷ USD bằng các thẻ được liên kết với crypto của nó trong quý tài chính đầu tiên của 2022. Công ty thanh toán đã đưa ra thực hành tư vấn crypto vào tháng 12 năm ngoái và còn mở riêng một chương trình dành cho các doanh nhân tập trung vào NFT vào hồi tháng 3.

“Chúng tôi tin rằng các loại tiền kỹ thuật số sẽ có tác động lâu dài đến tương lai của các dịch vụ tài chính và giao dịch tiền tệ,” Cuy Sheffield, người đứng đầu bộ phận crypto của Visa, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với các sàn giao dịch crypto hàng đầu như FTX để mang lại sự linh hoạt và dễ sử dụng hơn cho mọi người”.

Chủ thẻ sẽ có thể sử dụng số dư crypto để tài trợ cho các giao dịch mua ở bất kỳ nơi nào Visa được chấp nhận. Theo công ty, số crypto được giữ trong tài khoản FTX của người dùng sẽ tự động chuyển đổi số tiền chính xác tại thời điểm bán hàng.

Jacobs nói: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu trong quan hệ đối tác toàn cầu của chúng tôi với Visa. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với họ… để cung cấp các khía cạnh khác của bộ sản phẩm Visa cho chủ thẻ FTX”.

One Block News sưu tầm

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan