Cựu Tổng thống Nga: “Tiền mã hóa là tương lai”

Dmitry Medvedev, cựu Tổng thống của Nga từ năm 2008 – 2012, đã chia sẻ quan điểm lạc quan về tiền mã hóa và tiềm năng của công nghệ đằng sau chúng.

Ông Medvedev tin rằng trong tương lai, đồng USD và đồng Euro sẽ không còn mạnh như hiện tại và những đồng tiền pháp định này cuối cùng sẽ mất vị thế thống trị trên toàn cầu, nhường chỗ cho sự trỗi dậy của tiền mã hóa.

Cựu tổng thống Nga nhận định năm 2023 sẽ là năm thế giới sẽ chứng kiến sự sụp đổ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới, châm ngòi cho sự sụp đổ của các loại tiền tệ như USD và EUR.

Ông cũng dự đoán hệ thống quản lý tiền tệ Bretton Woods sẽ sụp đổ. Hệ thống này chịu trách nhiệm thực hiện các quy tắc về quan hệ thương mại và tài chính giữa Mỹ, Canada, các nước Tây Âu, Úc và Nhật Bản sau Hiệp định Bretton Woods năm 1944.

Điều thú vị là Justin Sun, người sáng lập blockchain Tron (TRX) và là một trong những thành viên có ảnh hưởng nhất cộng đồng tiền mã hóa, đã bình luận trên bài đăng trên Twitter của chính trị gia người Nga rằng tiền mã hóa có tiềm năng “cách mạng hóa và trở thành đồng tiền dự trữ toàn cầu”.

Sun chỉ ra rằng việc áp dụng tiền mã hóa ở Trung Quốc đang tăng tốc bất chấp cuộc đàn áp đáng kể của nước này đối với các công ty và thợ đào tiền vào năm 2021.

 “Tôi vô cùng lạc quan về tương lai của nền kinh tế Trung Quốc! Việc mở cửa biên giới trở lại và sức mạnh nội tại của nền kinh tế Trung Hoa đều là những chỉ số tích cực. Với việc áp dụng tiền mã hóa ngày càng gia tăng ở Trung Quốc, vẫn còn nhiều điều tích cực để trông đợi!” Sun nhấn mạnh.

Ngân hàng Trung ương Nga từng phản đối kịch liệt tiền mã hóa, cho đến cuộc chiến với Ukraine nổ ra. Hiện ngân hàng trung ương Nga đã hợp pháp hóa việc sử dụng tiền mã hóa trong thanh toán xuyên biên giới.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan