Coinbase hiện ngừng hoạt động tại Nhật Bản do điều kiện thị trường khó khăn

Những điểm chính:

  • Do tình trạng của thị trường, Coinbase tuyên bố rằng họ sẽ ngừng hoạt động tại Nhật Bản.
  • Sự lựa chọn được đưa ra chỉ vài ngày sau khi công ty tuyên bố sẽ bắt đầu kết thúc các hoạt động của mình ở đó.
  • Sàn giao dịch tiền điện tử sắp kết thúc khi các cuộc đàm phán với chính phủ Nhật Bản đã được ký kết.

Do tình trạng của thị trường, Coinbase đã đình chỉ hoạt động tại Nhật Bản và khuyến nghị người dùng xóa tài sản của họ khỏi nền tảng, công ty cho biết hôm thứ Tư.

Trong một tuyên bố, Coinbase nói rằng họ đã buộc phải thực hiện một bước khó khăn là ngừng hoạt động tại quốc gia này và tiến hành đánh giá kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản. Sàn giao dịch cho rằng động thái này là do tình trạng của thị trường vào thời điểm đó. Sau phán quyết, họ tuyên bố rằng họ sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các hoạt động của mình trên toàn quốc.

“Do điều kiện thị trường, công ty chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là tạm dừng hoạt động tại Nhật Bản và tiến hành đánh giá toàn diện hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại quốc gia này. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết thực hiện quá trình chuyển đổi này suôn sẻ nhất có thể cho các khách hàng quan trọng của mình,” công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

Thứ Sáu này, ngày 20 tháng 1 , tiền gửi fiat vào sàn giao dịch sẽ kết thúc và người dùng có thể rút tiền mặt và tiền điện tử nắm giữ cho đến ngày 16 tháng 2 .

Bất kỳ khoản tiền nào vẫn còn sau ngày này sẽ được chuyển đổi thành Yên Nhật và được gửi đến Tài khoản bảo lãnh tại Văn phòng pháp lý , nơi khách hàng sẽ chịu trách nhiệm lấy tiền mặt của chính họ.

Coinbase hiện ngừng hoạt động tại Nhật Bản do điều kiện thị trường khó khăn

Sự lựa chọn được đưa ra chỉ vài ngày sau khi doanh nghiệp tuyên bố sẽ bắt đầu kết thúc các hoạt động của mình ở đó. Nana Murugesan , phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại Coinbase, đã tuyên bố vào ngày 11 tháng 1 rằng công ty không quan tâm đến M&A và sẽ không bán bộ phận Nhật Bản của mình .

Murugesan đã tuyên bố vào thời điểm đó rằng việc ngừng hoạt động sẽ đợi cho đến khi Coinbase giải quyết xong tất cả các vấn đề còn tồn đọng với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) . Để doanh nghiệp đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng, một số nhân viên được chọn sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò của họ trong những tuần tới.

Sau khi đảm bảo đăng ký với FSA của quốc gia vào tháng 6 năm 2021 , Coinbase đã thâm nhập thị trường Nhật Bản. Sàn giao dịch đang đi theo sự dẫn dắt của đối thủ Kraken, đã ngừng hoạt động tại Nhật Bản vào cuối năm trước.

Coinbase hiện ngừng hoạt động tại Nhật Bản do điều kiện thị trường khó khăn

Gần đây nhất, như một phần của quá trình tái cấu trúc, Coinbase đã sa thải khoảng 950 nhân viên hoặc khoảng 20% ​​nhân viên của mình.

Các doanh nghiệp tiền điện tử đã và đang điều chỉnh chiến lược kinh doanh của họ cho phù hợp với thực tế mới khi mùa đông tiền điện tử kéo dài hơn vào cuối năm 2022 sau sự thất bại của FTX . Có vẻ như sự kiện này vẫn có ý nghĩa đối với ngành vào lúc này.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan