Binance xác nhận đã được Paxos yêu cầu ngừng khai thác các token BUSD mới

Những điểm chính:

  • Binance cho biết họ đã được yêu cầu Paxos ngừng đúc BUSD mới.
  • Paxos sẽ bảo trì sản phẩm, giám sát việc đổi quà và cung cấp thêm thông tin chi tiết khi cần.
  • Theo Paxos, được quản lý bởi Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York, dự trữ USD của Binance được duy trì bằng tiền mặt và chứng khoán Kho bạc.

Theo Bloomberg News , sàn giao dịch tiền điện tử Binance tuyên bố rằng Paxos Trust Co. đã thông báo cho sàn giao dịch rằng họ đã được hướng dẫn ngừng đúc stablecoin BUSD mới.

Người phát ngôn của Binance cho biết:

“Paxos đã thông báo với chúng tôi rằng họ đã được Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York chỉ đạo ngừng đúc BUSD mới. BUSD là một stablecoin do Paxos sở hữu và quản lý hoàn toàn. Do đó, vốn hóa thị trường của BUSD sẽ chỉ giảm theo thời gian. Paxos sẽ tiếp tục bảo dưỡng sản phẩm, quản lý việc đổi quà và sẽ cung cấp thông tin bổ sung theo yêu cầu. Paxos cũng đảm bảo rằng các khoản tiền được an toàn và được bảo đảm hoàn toàn bằng tiền dự trữ trong ngân hàng của họ.”

BUSD là thành phần chính của hệ sinh thái tỷ phú Binance và có giá trị thị trường là 16 tỷ đô la . Những sự cố gần đây nhất cho thấy Hoa Kỳ đang gây áp lực ngày càng tăng lên thị trường tài sản kỹ thuật số sau lộ trình trị giá 2 nghìn tỷ đô la và sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX.

Ngay cả khi Bitcoin phần lớn ổn định, thì Binance Coin (BNB) , tiền điện tử gốc của sàn giao dịch, đã giảm tới hơn 4% vào thứ Hai.

Binance xác nhận đã được Paxos yêu cầu ngừng khai thác các token BUSD mới
Biểu đồ giá BNB. Nguồn: CoinMarketCap

SEC đã leo thang việc thực thi luật tiền điện tử đối với những người chơi lớn trên thị trường. Nền tảng Kraken, thuộc sở hữu của Payward Inc., vào tuần trước đã đồng ý ngừng cung cấp dịch vụ đặt cược tiền điện tử ở Hoa Kỳ và nộp 30 triệu đô la tiền phạt cho SEC. Bằng cách tạm thời chuyển mã thông báo tiền điện tử của họ cho người trung gian hoặc mạng tiền điện tử, nhà đầu tư có thể kiếm được tiền lãi thông qua đặt cược.

Trước đó, theo Wall Street Journal, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch đã nhắm đến việc kiện Paxos vì đã niêm yết đồng Binance USD . Thông báo cáo buộc rằng Binance USD , một tài sản kỹ thuật số mà Paxos phát hành và niêm yết, là bảo mật chưa đăng ký.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan