4 stablecoin đang chiếm lĩnh thị trường mặc dù tăng trưởng trì trệ

Thị phần của Tether (USDT) đứng ở mức 90% vào năm 2020 nhưng kể từ đó đã giảm xuống còn khoảng 50% khi các loại stablecoin khác có chỗ đứng trong ngành.

Bốn stablecoin hàng đầu – USDT, USDC, BUSD và DAI đã ghi nhận mức tăng trưởng theo cấp số nhân trong suốt năm 2021 và ba tháng đầu năm 2022, đạt mức vốn hóa thị trường cao nhất là 160 tỷ USD. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đã chạm phải một bức tường vào tháng 5/2022, khi Terra LUNA sụp đổ và vốn hóa thị trường chung của bốn công ty hàng đầu giảm đáng kể.

Top 4

Thị phần của Tether (USDT) ở mức 90% vào năm 2020 nhưng kể từ đó đã giảm xuống mức khoảng 50% khi các loại tiền stablecoin khác có chỗ đứng trong ngành. Biểu đồ dưới đây cho thấy bốn stablecoin hàng đầu theo thị phần của chúng kể từ đầu tháng 1/2020.

Vào đầu năm 2020, USDT chiếm hơn 90% thị phần stablecoin, trong khi USD Coin (USDC) của Circle chiếm phần lớn trong 10% còn lại.

Tuy nhiên, tính đến tháng 10, thị phần của USDT đã giảm xuống còn khoảng 50%, với USDC và Binance USD ( BUSD ) chiếm phần lớn còn lại.

Nguồn cung cấp stablecoin

Stablecoin đã dần rời khỏi các sàn giao dịch kể từ tháng 5, chỉ với những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi từ tháng 8 đến tháng 9.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan