Gói trừng phạt mới của Ủy ban Châu Âu dành cho Nga được kích hoạt

Ủy ban Châu Âu tuần trước đã tăng cường hạn chế cung cấp dịch vụ tài chính đối với công dân Nga.

Các sàn giao dịch crypto LocalBitcoins, Crypto.com và Blockchain.com đã thông báo cho người dùng Nga của họ rằng dịch vụ của họ sẽ sớm bị ngừng cung cấp và khuyến nghị người dùng rút tiền từ tài khoản của họ.

Gói trừng phạt mới được Ủy ban Châu Âu thông qua vào tuần trước đã thắt chặt các hạn chế trước đó đối với việc cung cấp dịch vụ tài chính cho công dân Nga ở Châu Âu. Các biện pháp này nhằm trừng phạt Nga vì đã khơi mào cuộc chiến ở Ukraine.

Cho đến nay, các công ty crypto ở Liên minh Châu Âu đã bị cấm cung cấp quyền lưu ký crypto cho người dùng Nga có tài sản trị giá hơn 10.000 euro (97.000 USD) trong tài khoản của họ. Gói tăng cường không vượt qua ngưỡng đó và lệnh cấm hiện áp dụng cho tất cả các tài khoản crypto mà công dân Nga sử dụng, bất kể quy mô như thế nào.

Dmitry Suharev, biên tập viên của Chronicles.Media, nói rằng ông ấy đã nhận được email từ LocalBitcoins vào ngày 8/10 nói rằng ông ấy có thể rút bitcoin của mình trong một giao dịch và sau đó tài khoản của ông ấy sẽ không còn có sẵn cho ông ta.

Suharev, có trụ sở tại Georgia, cho biết ông đã sử dụng crypto để trả tiền cho những người làm nghề tự do ở Nga. Vì Nga bị cắt khỏi mạng lưới thanh toán toàn cầu, crypto là một trong số rất ít lựa chọn còn lại để chuyển tiền.

Trong email, LocalBitcoins – một công ty có trụ sở tại Phần Lan và là một trong những thị trường bitcoin ngang hàng lâu đời nhất trên thế giới – cho biết các hạn chế sẽ không áp dụng đối với những người Nga là công dân hoặc người thường trú của EU.

Daniil Chebykin, điều phối viên của dự án Omsk Civil Union, tổ chức đang giúp người Nga tránh bị tuyển dụng vào chiến tranh, đã sử dụng Blockchain.com để huy động tiền thông qua crypto. Ông ấy nói rằng ông đã nhận được email từ sàn giao dịch đó vào 14/10, nói rằng ông ấy phải rút tiền trước ngày 27/10. Chebykin rời Nga ngay sau khi chiến tranh bắt đầu và hiện đang làm việc ở nước ngoài.

Gói trừng phạt mới của Ủy ban Châu Âu dành cho Nga được kích hoạt

Crypto.com, một sàn giao dịch có trụ sở tại Vương quốc Anh, cũng đã thông báo cho người dùng Nga rằng dịch vụ này không còn khả dụng cho họ nữa, trang web tin tức crypto tiếng Nga Forklog đưa tin.

Tuần trước, Dapper Labs đã đóng quyền truy cập vào thị trường NFT cho người dùng Nga, CoinDesk đưa tin.

One Block News tổng hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan