Các trường đại học tốt nhất cho Blockchain 2022: Đại học Thanh Hoa

Xếp thứ 6, trường đại học hàng đầu châu Á nói chung đã tạo dựng được danh tiếng học thuật đáng gờm trong lĩnh vực blockchain và fintech. Câu chuyện này là một phần của Tuần lễ Giáo dục của CoinDesk.

Toà nhà chính của Đại học Thanh Hoa

Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc được xếp hạng hàng đầu châu Á trong bảng xếp hạng Đại học Toàn cầu Tốt nhất của US News & World Report năm 2022, xếp hạng khoa khoa học máy tính của trường tốt nhất trên thế giới, trước Đại học Stanford. Với đội ngũ giảng viên khoa học thông tin từng đoạt giải thưởng, những sinh viên ham học hỏi về tiền điện tử và những thông tin nghiên cứu ấn tượng, Tsinghua đứng thứ 6 trong các trường đại học tốt nhất về Blockchain 2022 của CoinDesk.

Phần này là một phần của Tuần lễ giáo dục của CoinDesk

Đọc danh sách đầy đủ: Các trường đại học tốt nhất cho Blockchain 2022

Từ góc độ học thuật, Thanh Hoa có một tác động học thuật đáng kể; Các giáo sư của nó là tác giả đầu tiên – cho thấy họ đã đóng góp nhiều công việc nhất – trong số 72 bài báo được xuất bản từ năm 2018 đến năm 2021, với 186 bài báo nghiên cứu về blockchain. Trung tâm nghiên cứu về tài sản tài chính kỹ thuật số – một trong bốn trung tâm nghiên cứu liên quan đến blockchain tại Tsinghua – nhằm mục đích thúc đẩy sự đổi mới của tài sản tài chính kỹ thuật số trong các doanh nghiệp và xây dựng khuôn khổ pháp lý cho tài sản tài chính kỹ thuật số.

Tọa lạc tại Bắc Kinh, Thanh Hoa có hai chương trình cấp bằng thạc sĩ tập trung vào fintech và một chương trình cấp bằng đại học với một ngành fintech và doanh nhân vị thành niên có liên quan đến blockchain.

Sinh viên đóng một vai trò thiết yếu trong sự phát triển blockchain tại Tsinghua. THUBA DAO, một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) được khởi xướng bởi Hiệp hội Blockchain Sinh viên Đại học Thanh Hoa, tổ chức nhiều sự kiện trong khuôn viên trường để sinh viên trải nghiệm công nghệ blockchain trong thế giới thực.

Tháng 8 này, nó đã tổ chức sự kiện Twitter AMA đầu tiên của mình với Uniswap Labs, công ty đứng sau sàn giao dịch phi tập trung Uniswap dựa trên Ethereum. Cùng tháng đó, THUBA DAO đã tổ chức một cuộc thi hackathon toàn cầu , được tài trợ bởi một số tên tuổi trong gia đình Web3, bao gồm cả chuỗi khối Polygon và giao thức Algorand.

Các cựu sinh viên Thanh Hoa có trong tay rất nhiều dự án blockchain hàng đầu. Mạng Conflux, tự nhận mình là công ty blockchain duy nhất được nhà nước xác nhận ở Trung Quốc, được thành lập vào năm 2018 dựa trên thuật toán đồng thuận Tree-Graph được phát triển trong phòng nghiên cứu của người nhận Giải thưởng Turing, Tiến sĩ Andrew Yao, một giáo sư và là Hiệu trưởng của Viện cho Khoa học Thông tin Liên ngành tại Đại học Thanh Hoa.

Theo Coindesk

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
    Beauty Fashion
    28/10/2022

    Wow! Thank you! I permanently wanted to write on my blog something like that. Can I take a portion of your post to my blog?

    Beauty Fashion
    29/10/2022

    Thank you for any other informative site. Where else could I am getting that type of information written in such an ideal approach? I've a project that I'm simply now running on, and I've been on the look out for such info.

    Beauty Fashion
    02/11/2022

    Woah! I'm really loving the template/theme of this blog. It's simple, yet effective. A lot of times it's hard to get that "perfect balance" between user friendliness and appearance. I must say that you've done a superb job with this. Also, the blog loads super fast for me on Chrome. Exceptional Blog!

    Beauty Fashion
    06/11/2022

    Heya i am for the first time here. I came across this board and I to find It truly useful & it helped me out much. I hope to offer one thing again and aid others such as you aided me.

    Gal Jerman
    07/11/2022

    Top site ,.. amazaing post ! Just keep the work on !

Bình luận

Bài viết liên quan