Blockchain.com đóng lưu ký tiền kỹ thuật số với Nga giữa các lệnh trừng phạt từ EU

Blockchain.com sẽ sớm đóng các tài khoản từ Nga, đồng thời các công ty giống như Binance cũng đang làm việc để áp dụng các lệnh trừng phạt mới từ EU.

Nhà cung cấp ví tiền kỹ thuật số Blockchain.com là công ty mới nhất sắp ngừng cung cấp các dịch vụ cho công dân Nga do các lệnh trừng phạt mới nhất từ Liên Minh Châu Âu.

Blockchain.com đã thông báo với người dùng của họ rằng họ chuẩn bị đóng các tài khoản của công dân Nga trong vòng 2 tuần, theo cơ quan thông tấn địa phương RBC đưa tin vào ngày 14/10.

Theo như báo cáo, Blockchain.com sẽ cho phép người dùng từ Nga rút tiền từ 27/10/2022. Sau ngày đó, các tài khoản từ Nga sẽ bị chặn.

Tuyên bố trên nhấn mạnh rằng Blockchain.com hiện đã bị cấm cung cấp các dịch vụ lưu ký và phần thưởng đến công dân Nga bị áp dụng gói trừng phạt thứ 8 của EU đối với Nga.

Khác với các lệnh trừng phạt trước, chỉ giới hạn việc thanh toán tiền kỹ thuật số giữa Nga-EU xuống khoảng 9,700 USD hoặc 10,00 euro, gói trừng phạt mới nhất đã hoàn toàn cấm các thanh toán tiền kỹ thuật số xuyên biên giới giữa Nga và EU. Lệnh trừng phạt mới đã được áp dụng từ ngày 6 tháng Mười

Các dịch vụ của Blockchain.com không chỉ giới hạn là dịch vụ lưu ký. Blockchain.com cũng điều hành một ví phi tập trung, được thiết kế một cách lý tưởng cho người dùng kiểm soát hoàn toàn tài sản của họ trong khi công ty không thể truy cập vào dữ liệu của ví. Bên cạnh ví phi tập trung, Blockchain.com cũng điều hành các tài khoản ký thác giao dịch, cho phép người dùng mua và bán tiền kỹ thuật số trên nền tảng.

Liệu những khách hàng từ Nga có thể giữ quyền truy cập đến các ví phi tập trung của họ trên Blockchain.comđược hay không vẫn chưa rõ ràng. Công ty chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức với yêu cầu từ Cointelegraph cho bình luận này.

Blockchain.com không phải là nền tảng duy nhất ngừng một số dịch vụ với công dân Nga giữa các lệnh trừng phạt mới nhất. Công ty phát triển blockchain lớn Dapper Labs cũng đã đình chỉ các tài khoản từ Nga do các lệnh trừng phạt mới nhất từ EU đối với Nga và công dân nước này.

Nhiều sàn giao dịch lớn các và nền tảng ngang hàng khác, bao gồm Crypto.com, Coinbase and LocalBitcoins, cũng đang lên kế hoạch để tuân thủ các lệnh trừng phạt.

Bắt đầu từ ngày 7 tháng Mười, sàn giao dịch P2P LocalBitcoins đã ngưng cung cấp các dịch vụ của họ đến người dùng từ Nga, bao gồm các dịch vụ giao dịch và ví, Giám đốc marketing Jukka Blomberg nói với Cointelegraph. 

“Theo kết quả của gói trừng phạt thứ 8, chúng tôi sẽ phải cấm hoàn toàn các hoạt động của các khách hàng từ Nga  trên nền tảng LocalBitcoins,” ông nói thêm.

Blomberg lưu ý rằng số lượng giao dịch từ Nga chiếm khoảng 8% tổng số lượng giao dịch của công ty vào tháng Chín năm 2022. Nga đã từng là thị trường lớn nhất của LocalBitcoin, chiếm khoảng 19% tổng số lượng giao dịch BTC trên sàn giao dịch trên cơ sở hàng tháng vào năm 2020.

Binance, một trong các sàn giao dịch lớn nhất thế giới, không phải là ngoại lệ. Công ty cũng đang làm việc không ngừng nghỉ để áp dụng các lệnh cấm mới với Nga. 

“Các thay đổi như thế này tốn thời gian để thực hiện do đó chúng tôi phải hợp tác cẩn thận với nhiều đối tác về công nghệ và quản trị rủi ro,” một phát ngôn viên của Binance nói với Cointelegraph.

Một số sàn giao dịch, bao gồm công ty chị em của Tether, Bitfinex, trước đây đã không thực hiện các lệnh trừng phạt về tiền kỹ thuật số với người dan Nga. “Quan điểm của chúng tôi là các động thái của một chính phủ không nhất thiết phải đại diện cho mong muốn của các cá nhân,” Giám đốc Công nghệ của Bitfinex Paolo Ardoino nói vào tháng 3/2022. Ông bổ sung rằng Bitfinex sẵn sàng bảo vệ tài khoản của tất cả các khách hàng “trừ khi có chỉ đạo khác từ các cơ quan quản lý ”mà họ chịu sự quản lý.

One Block News tổng hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan