Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum

Là một mô hình đấu giá miễn phí, người dùng có thể tùy ý niêm yết giá NFT, gây ra sự biến động đáng kể về giá, điều này không có lợi cho việc xây dựng nền kinh tế kỹ thuật số bền vững. Do đó, với mục đích mang lại trải nghiệm Uniswap quen thuộc cho NFT, Sudoswap đã ra đời để cung cấp một nền tảng nơi người dùng có thể tạo và giao dịch thông qua các pool thanh khoản. Hãy cùng tìm hiểu xem mô hình AMM mà Sudoswap mang lại có gì thú vị nhé.

AMM là gì?

Nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) là một loại sàn giao dịch phi tập trung (DEX) sử dụng thuật toán “kiếm tiền từ robot” để giúp các nhà giao dịch cá nhân dễ dàng mua và bán tài sản tiền điện tử. Thay vì giao dịch trực tiếp với những người khác, như với sổ đặt hàng truyền thống, người dùng giao dịch trực tiếp thông qua AMM.

AMM là một công cụ tài chính dành riêng cho Ethereum và tài chính phi tập trung (DeFi). Công nghệ mới này được phân cấp, luôn có sẵn để giao dịch và không dựa vào các tương tác truyền thống giữa người mua và người bán. Phương thức trao đổi tài sản mới này thể hiện các lý tưởng của Ethereum, tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối: không có thực thể đơn lẻ nào kiểm soát hệ thống và bất kỳ ai cũng có thể xây dựng các giải pháp mới và tham gia.

Các nhà tạo lập thị trường là các tổ chức chịu trách nhiệm cung cấp thanh khoản cho một tài sản có thể được giao dịch trên một sàn giao dịch có thể kém thanh khoản. Để kiếm lợi nhuận, các nhà tạo lập thị trường mua và bán tài sản trên tài khoản của chính họ. Họ làm điều này bằng cách tận dụng sự lây lan, hoặc sự khác biệt giữa giá thầu cao nhất và giá yêu cầu thấp nhất. Giao dịch của họ tạo ra tính thanh khoản, làm giảm tác động của các giao dịch lớn hơn đối với giá cả.

Mặc dù có nhiều loại thiết kế sàn giao dịch phi tập trung (DEX) khác, nhưng các DEX dựa trên AMM rất phổ biến vì chúng mang lại tính thanh khoản cao cho nhiều loại tài sản kỹ thuật số.

SudoSwap là gì?

Sudoswap AMM, hay gọi tắt là sudoswap, là một giao thức tạo thị trường tự động (AMM) tối thiểu, tiết kiệm gas, tạo điều kiện cho các giao dịch hoán đổi từ NFT sang token (và ngược lại) bằng cách sử dụng các đường cong liên kết có thể tùy chỉnh sudoswap hỗ trợ ERC721 NFT, cũng như tất cả ETH và Mã thông báo ERC20.

Các nhà cung cấp thanh khoản (LP) có thể gửi tài sản vào Nhóm mua hoặc bán một bên hoặc vào nhóm giao dịch hai bên để mua và bán NFT với mức chênh lệch tùy chọn để thu phí giao dịch.

Tương tự như các giao thức NFT sàn khác, sudoswap không phân biệt giữa các ID ERC721 khác nhau. Các nhóm sẵn sàng mua hoặc bán NFT sẽ trả lại cùng một mức giá bất kể NFT nào được gửi vào hoặc gửi ra khỏi bộ sưu tập.

Sudoswap chắc chắn đang mở đường cho các sản phẩm tài chính phi truyền thống. Khả năng người mua và người bán trao đổi thành các đường cong liên kết có thể tùy chỉnh được tạo bởi các nhà cung cấp thanh khoản giúp phân biệt Sudoswap.

Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum

Làm thế nào nó hoạt động

Sudoswap là một giao thức AMM dành cho NFT, có nghĩa là người dùng mua hoặc bán vào các nhóm thanh khoản thay vì giao dịch trực tiếp giữa họ. Nếu bạn đã quen thuộc với Uniswap, thì đó là một khái niệm tương tự nhưng dành cho NFT.

Đây là cách nó hoạt động:

  1. Các nhà cung cấp thanh khoản gửi NFT và/hoặc ETH (hoặc mã thông báo ERC20) vào nhóm thanh khoản. Họ chọn xem họ muốn mua hay bán NFT (hoặc cả hai) và chỉ định giá khởi điểm và các tham số đường liên kết.
  2. Sau đó, người dùng có thể mua NFT từ hoặc bán NFT cho các nhóm này. Mỗi khi một mặt hàng được mua hoặc bán, giá mua hoặc bán mặt hàng khác sẽ thay đổi đối với nhóm dựa trên đường cong liên kết của nó.
  3. Các nhà cung cấp thanh khoản có thể, bất cứ lúc nào, thay đổi các tham số của Nhóm của họ hoặc rút tài sản.

Điểm nổi bật của Sudoswap

Giảm phí giao dịch NFT : Giao dịch trên người dùng Sudoswap chỉ tốn 0,5% phí hoán đổi, rẻ hơn khoảng 7% trên các Thị trường NFT khác (phí 2% + 5% phí bản quyền).

Tối ưu hóa gas giao dịch : SudoAMM được thiết kế để tối ưu hóa phí giao dịch cho các nhà giao dịch, các giao dịch hoán đổi NFT đơn lẻ sẽ có mức phí thấp tương tự như các hợp đồng hoán đổi NFT được tối ưu hóa, nếu giao dịch NFT lớn, có thể rẻ hơn 40%.

Các loại nhóm đa dạng : Theo Sudoswap, SudoAMM được thiết kế với kiến ​​trúc mô-đun, có nghĩa là việc thêm các nhóm mới sẽ không ảnh hưởng đến các nhóm và đường cong hiện có. Trong tương lai, dự án có thể hỗ trợ nhiều mã thông báo ERC1155 và ERC20 hơn.

Nhiều lựa chọn bán NFT : Khi bán NFT, người dùng có 2 lựa chọn:

  • Bán: Khi người dùng muốn thanh khoản ngay lập tức và chọn bán NFT trên Sudoswap, NFT đó sẽ được bán ngay lập tức theo đường cong liên kết với mức giá tốt nhất. Điều này có nghĩa là người dùng có thể bị trượt giá tùy thuộc vào tính thanh khoản và nhận được mức giá thấp hơn một chút so với giá trị ban đầu.
  • Niêm yết: Chọn giá bán mà người dùng muốn, nhưng sẽ phải đợi cho đến khi có người mua NFT.

Nhóm thanh khoản là gì?

Pool, hay pool thanh khoản, là một hợp đồng thông minh cho phép bạn hoán đổi giữa hai tài sản ngay lập tức. Trên sudoswap, loại pool phổ biến nhất là NFT<>ETH pool, có nghĩa là bất kỳ ai nắm giữ NFT từ bộ sưu tập đó giờ đây đều có thể đổi chúng lấy ETH hoặc ngược lại.

Nhóm sử dụng đường liên kết để xác định giá tương đối mà tại đó một tài sản được giao dịch với một tài sản khác. Càng nhiều tài sản được mua từ Pool, nó càng trở nên đắt hơn. Ngược lại, càng nhiều tài sản được bán cho nhóm, nó càng trở nên rẻ hơn.

Lý tưởng nhất là một nhóm chứa một lượng của cả hai nội dung, cho phép người dùng hoán đổi giữa chúng. Tuy nhiên, cũng có thể tạo các nhóm chỉ có một nội dung, nghĩa là người dùng chỉ có thể mua nội dung đó từ nhóm.

Đường cong liên kết là một công thức toán học xác định mối quan hệ giữa giá của một tài sản và nguồn cung của nó. Các đường cong được liên kết là một tính năng quan trọng của các nhà tạo lập thị trường tự động vì chúng được sử dụng để điều chỉnh giá tài sản theo thuật toán.

sudoswap hỗ trợ ba loại đường cong liên kết: tuyến tính, hàm mũ và XYK (tích không đổi).

Token SUDO

SUDO sẽ là token quản trị cho nền tảng Sudo AMM. Sudoswap, đã airdrop token SUDO của mình cho những người dùng đủ điều kiện vào ngày 31 tháng 1. Tài liệu của dự án nêu rõ rằng mã thông báo sẽ không thể chuyển nhượng được cho đến khi ra mắt quản trị trên chuỗi.

Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum
  • Tổng nguồn cung ban đầu: 60.000.000 $SUDO
  • Chủ sở hữu $XMON: 25,12 triệu đô la SUDO, 41,9%
  • Chủ sở hữu 0xmons NFT: 0,9 triệu USD SUDO, 1,5%
  • Nhà cung cấp thanh khoản hồi tố/airdrop: 0,9 triệu đô la SUDO, 1,5%
  • Quỹ dự án: 15,08 triệu USD SUDO, 25,1%
  • Nhóm phát triển: SUDO trị giá 9 triệu đô la, 15%, khóa 3 năm và khấu hao 1 năm.
  • Phòng thí nghiệm SudoRandom: SUDO trị giá 9 triệu đô la, 15%, khóa học 3 năm và khấu hao 1 năm.

Hướng dẫn cơ bản

Mua, bán và hoán đổi NFT

Các tính năng chính của sudoswap là mua hoặc bán vào các nhóm thanh khoản NFT hiện có. Trang này chứa các hướng dẫn từng bước về cách thực hiện.

Mua NFT

  1. Chuyển đến trang bộ sưu tập và chọn một bộ sưu tập.
  2. Chọn NFT bạn muốn mua để thêm chúng vào giỏ hàng:
Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum
  1. Nhấp vào “> hoán đổi sudo” để bắt đầu hoán đổi.
  2. Xác nhận giao dịch trong ví của bạn.

Bán NFT

  1. Chuyển đến trang Bộ sưu tập và chọn một bộ sưu tập.
  2. Mở tab Bán ở giữa trang:
Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum
  1. Chọn NFT bạn muốn bán và nhấp vào “> hoán đổi sudo”.
  2. Cấp cho sudoswap quyền truy cập vào NFT bằng cách xác nhận giao dịch đầu tiên trong ví của bạn.
  3. Hoàn tất giao dịch bán bằng cách xác nhận giao dịch thứ hai trong ví của bạn.

Direct Pool Swap

Khi mua hoặc bán NFT bằng các bước trên, sudoswap sẽ cố gắng tự động định tuyến lệnh của bạn đến nhóm thanh khoản với mức giá tốt nhất.

Trong thời điểm có nhu cầu cao, bạn có thể muốn mua hoặc bán từ một nhóm thanh khoản cụ thể trong khi chỉ định khả năng chịu trượt tối đa. Đây được gọi là  Hoán đổi nhóm trực tiếp .

  1. Chuyển đến trang Bộ sưu tập và chọn một bộ sưu tập.
  2. Mở tab Nhóm để xem danh sách các nhóm thanh khoản.
  3. Nhấp vào nhóm có giá tốt nhất để bạn mua hoặc bán, đảm bảo số dư ETH/NFT của nhóm đó là đủ.
  4. Chọn Hoán đổi nhóm trực tiếp ở trên cùng bên trái của trang nhóm.
  5. Nhấp vào Mua hoặc Bán và chọn NFT bạn muốn mua/bán:
Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum
  1. Nhập dung sai trượt giá, là mức thay đổi giá tối đa mà bạn sẵn sàng chấp nhận nếu giá của nhóm thay đổi trước khi giao dịch của bạn được xác nhận. Để ngăn chạy trước, tránh đặt dung sai trượt cao hơn đồng bằng của nhóm.
  2. Nhấp vào “Tính giá cho NFT”.
  3. Sau khi tải tổng giá, hãy nhấp vào “Xác nhận hoán đổi”.
  4. Hoàn tất hoán đổi bằng cách xác nhận (các) giao dịch trong ví của bạn.

Tạo liquidity pool

Người dùng DeFi có kinh nghiệm hơn có thể muốn tạo Nhóm thanh khoản trên Sudoswap và kiếm phí giao dịch, tương tự như Nhóm thanh khoản trên các sàn giao dịch phi tập trung như Sushiswap.

Nhấp vào “nhóm của bạn” ở trên cùng bên phải của màn hình. Người dùng sẽ có ba tùy chọn, như đã giải thích trước đó.

Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum

Sau khi chọn Nhóm bạn muốn tạo, Sudoswap sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình, hỏi người dùng về số lượng ETH và số lượng NFT mà bạn muốn gửi.

Đánh giá Sudoswap: Thị trường NFT đầu tiên với AMM trên Ethereum

Trong màn hình tiếp theo, sẽ chọn một đường cong liên kết – hàm mũ hoặc tuyến tính – và cho biết những gì bạn đang gửi để thiết lập Nhóm, ví dụ: 6 ETH và hai NFT Pudgy Penguin.

Phần kết luận

Về cơ bản, Sudoswap cung cấp một giải pháp tương đối an toàn, tiết kiệm chi phí cho các giao dịch NFT. Bên cạnh đó, sự phát triển hơn nữa của SudoAMM giải quyết vấn đề thanh khoản, mang đến cho các nhà giao dịch NFT một cách thuận tiện và ngay lập tức để mua và bán với biến động giá nhỏ, giảm thiểu rủi ro thua lỗ tạm thời của nhà đầu tư. nhà cung cấp thanh khoản.

Bên cạnh đó, Sudoswap cũng vấp phải làn sóng dư luận về việc tôn trọng bản quyền của nhà phát triển dự án NFT khi loại bỏ phí càng nhiều càng tốt. Cho dù tác động tích lũy sẽ là tích cực hay tiêu cực vẫn còn được xem xét. Một điều chắc chắn là: Sudoswap đã làm nên điều kỳ diệu đối với tính thanh khoản của NFT và trao quyền cho những người thu gom NFT.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan