Đánh giá Pendle: Tiềm năng mới trong thị trường hoán đổi với lợi suất ấn tượng

Pendle Finance là một giao thức lợi nhuận cho phép người dùng thực hiện các chiến lược lợi nhuận bằng cách sử dụng token lợi nhuận được tiêu chuẩn hóa được chia thành các thành phần chính và lợi nhuận. Dự án hiện đang thu hút 3,7 triệu USD từ các nhà đầu tư nổi tiếng, đang nhận được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng.

Pendle là gì?

Pendle là giao thức đầu tiên cho phép giao dịch tương lai kiếm lợi nhuận được mã hóa trên hệ thống AMM. Chúng tôi mong muốn cho phép những người nắm giữ tài sản sinh lãi tạo thêm lợi nhuận và khóa lợi nhuận trong tương lai đồng thời cung cấp cho các nhà giao dịch khả năng tiếp xúc trực tiếp với các dòng lợi nhuận trong tương lai mà không cần tài sản thế chấp cơ bản.

Giao thức này được tạo bởi một nhóm các cá nhân ẩn danh dưới bút danh TN Lee, GT, YK và Vu. Nó duy trì trụ sở chính tại Hàn Quốc và đã huy động được 3,7 triệu đô la tài trợ từ các nhà đầu tư như Bitscale Capital, Crypto.com Capital, Fisher8 Capital, Strategy Round Capital và những người khác.

Người dùng có thể giao dịch các mã thông báo này trên AMM của nó và rút tiền trước ngày hết hạn để đảm bảo lợi nhuận. Nó sử dụng mô hình AMM giảm dần theo thời gian để tối ưu hóa vốn, đồng thời tăng khả năng tiếp cận với lợi tức trong tương lai. Cụ thể, nó thực hiện các điều chỉnh gia tăng để định giá tài sản chính xác hơn. Đồng thời, nó ngăn không cho các nhóm thanh khoản bị cạn kiệt. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các chiến lược lợi nhuận như lợi tức dài hạn, tài sản dài hạn chiết khấu, lợi suất cố định hoặc kết hợp các chiến lược này.

Có ba thành phần tạo nên hệ thống của nó:

  • Token lợi nhuận
  • Nhà tạo lập thị trường tự động (AMM)
  • quản trị

Pendle V2 sẽ được phát hành vào cuối năm 2022 với AMM được thiết kế lại. AMM cập nhật này hỗ trợ giao dịch tỷ giá hối đoái cố định và cung cấp các điều khoản thanh khoản, tính linh hoạt vốn cao hơn và hiệu quả được cải thiện. Nó thiết lập các giao dịch có độ trượt giá thấp, tổn thất tạm thời tối thiểu và khả năng cho các nhà cung cấp nhóm thanh khoản kiếm được phí trên hai tài sản, mặc dù họ chỉ cung cấp một tài sản.

Mục đích của giao thức

Pendle được thành lập để cải thiện trải nghiệm giao dịch có lợi nhuận cho người dùng tiền điện tử. Bằng cách đó, những người sáng lập của nó đã tập trung vào việc làm cho giao dịch tiền điện tử trở nên phổ biến hơn. Hơn nữa, họ nhận ra thách thức liên quan đến sự suy giảm thời gian. Nền tảng đã được thiết kế với các tính năng cụ thể cho phép các nhà giao dịch tạo các mã thông báo riêng cho tài sản sinh lãi ban đầu và trong tương lai của họ để tối ưu hóa tính linh hoạt và khả năng sinh lời. Đồng thời,

giao thức này sử dụng một AMM cải tiến nhằm giải quyết cụ thể thách thức về thời gian giảm trong giao dịch lợi suất.

Làm thế nào nó hoạt động?

Giao thức cho phép người dùng kiểm soát năng suất của họ. Giao thức giao dịch lợi nhuận DeFi không cần cấp phép này hiện được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum, nơi người dùng có thể thực hiện các chiến lược quản lý lợi nhuận khác nhau.

Đầu tiên, Pendle bao bọc các mã thông báo mang lại lợi nhuận thành SY (mã thông báo về lợi nhuận được tiêu chuẩn hóa). Sau đó, SY được chia thành các thành phần chính và lợi nhuận của chúng, PT (mã thông báo chính) và YT (mã thông báo lợi nhuận), tương ứng, cho phép chúng được giao dịch thông qua V2 AMM tùy chỉnh.

Điều này mang lại thị trường phái sinh lãi suất TradFi (trị giá hơn 400 nghìn tỷ đô la theo giá trị danh nghĩa) cho DeFi, giúp tất cả mọi người đều có thể truy cập được. PT tương đương với trái phiếu không lãi suất, trong khi YT tương đương với khoản thanh toán lãi suất.

Bằng cách tạo ra một thị trường lợi nhuận trong DeFi, giao thức này khai thác toàn bộ tiềm năng lợi nhuận. Pendle cho phép người dùng thực hiện các chiến lược lợi nhuận nâng cao, chẳng hạn như:

  • Giảm giá tài sản dài hạn
  • Lợi suất cố định cho rủi ro thấp, tăng trưởng ổn định
  • năng suất dài
  • Một sự kết hợp của bất kỳ chiến lược nào ở trên

Tại sao Pendle nổi bật

  • Khả năng truy cập: Giao thức nhằm mục đích hỗ trợ nhiều giao thức và nội dung, cho phép bạn quản lý lợi nhuận một cách toàn diện và dễ dàng trên một nền tảng duy nhất.
  • Tính linh hoạt: Bạn sở hữu vốn của mình. Trên Pendle, bạn có thể gửi hoặc rút tiền tùy ý mà không cần phải đợi hợp đồng hết hạn.
  • Hoàn toàn trên chuỗi: Tất cả các giao dịch được xử lý bằng hợp đồng thông minh và có thể kiểm chứng được. Điều này có nghĩa là sự minh bạch và trung thực giữa giao thức và bạn.

Dịch vụ

Pendle mang đến một cơ hội quan trọng hơn cho các nhà đầu tư để tối đa hóa lợi nhuận từ tài sản sinh lãi của họ mà không cần khóa tài sản thế chấp của họ. Những cơ hội này bao gồm mint, , bartering và claiming quyền sở hữu và việc xem xét kỹ hơn các tính năng này là điều cần thiết.

Mint

Đánh giá Pendle: Tiềm năng mới trong thị trường hoán đổi với lợi suất ấn tượng

Người dùng có thể mint token bằng cách gửi tài sản có lãi vào Pendle. Trong tab Thị trường trên giao diện, chọn điều kiện giao dịch. Điều này bao gồm tài sản đầu vào, tài sản mong muốn và chi tiết kỳ hạn. Bằng cách đó, người dùng tạo token chính và token lợi nhuận cho nội dung cơ bản. Thông qua quá trình khai thác này, tài sản được tách biệt khỏi lợi nhuận trong tương lai và các token này có thể được sử dụng riêng theo nhiều cách khác nhau.

Swap

Đánh giá Pendle: Tiềm năng mới trong thị trường hoán đổi với lợi suất ấn tượng

Khi YT đã được mint, người dùng có tùy chọn bán hoặc trao đổi nó. Điều này có thể mang lại lợi nhuận cao tùy thuộc vào sự chuyển động của giá trị tài sản cơ bản. Nó cũng mang đến cho người dùng cơ hội hoán đổi một tài sản này lấy một tài sản khác, có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn trong tương lai. PT ban đầu cũng có thể được hoán đổi độc lập. Việc hoán đổi được thực hiện thông qua phần Thị trường của giao diện. Sau khi chọn tab Hoán đổi, hãy chọn trượt giá, khối lượng giao dịch, tài sản đầu vào, đầu ra và tương lai.

Farm

YT cũng có thể được thêm vào nhóm thanh khoản. Người dùng có thể xem lại thời gian đáo hạn, tổng thanh khoản và tỷ lệ phần trăm hàng năm (APY) của từng nhóm. Bằng cách đóng góp vào một nhóm, người dùng nhận được mã thông báo nhóm thanh khoản cho phép họ kiếm được các ưu đãi thanh khoản. Các ưu đãi thanh khoản có thể tiếp tục kiếm được cho đến khi mã thông báo nhóm thanh khoản được đổi thành tiền mặt. Người dùng có thể tăng APY thông qua việc sử dụng vePENDLE.

Claim

Khi đã qua ngày hết hạn được thiết lập của YT, Token đó không còn hợp lệ. Người dùng phải quyết định mua lại nội dung trước ngày hết hạn hay cuộn qua nội dung để tạo ngày hết hạn mới. Để đổi token, người dùng phải giữ cả PT và YT. Tùy thuộc vào tình huống, điều này có thể yêu cầu người dùng cung cấp thanh khoản từ nhóm hoặc mua Token mới trên thị trường.

Để yêu cầu YT cũng như tiền thưởng và phí hoán đổi, người dùng phải nhấp vào Yêu cầu lợi nhuận và phần thưởng trong phần Thị trường. Bằng cách xoay vòng qua các tùy chọn, người dùng có thể yêu cầu phần thưởng và phí gas cụ thể. Người dùng cũng có thể chọn cách nhận mã thông báo thông qua Token thô hoặc USDC.

Token

Token PENDLE

Token gốc của nó là PENDLE. Đó là mã thông báo tiện ích ERC-20 với tổng số lượng tối đa và nguồn cung cấp là 231.725.335 mã thông báo. Nguồn cung lưu hành là khoảng 97 triệu Token. Mục đích của nó là để quản lý quản trị sau khi hoàn thành giao thức. Cụ thể, nó sẽ hỗ trợ cơ chế quản lý giao thức và tích lũy giá trị. PENDLE là một Token lạm phát kết hợp, với tỷ lệ lạm phát vĩnh viễn là 2%.

Phân phối ban đầu của nó đã phân bổ 37% cho các ưu đãi thanh khoản, 22% nguồn cung cho nhóm và 15% cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, quỹ hệ sinh thái đã nhận được khoản phân bổ 18% và 7% được áp dụng cho việc khởi chạy thanh khoản. 1% nguồn cung còn lại được dành cho cố vấn.

Tuy nhiên, kể từ tháng 10 năm 2022, PENDLE đã sửa đổi cách thức phân phối Token của nó. Nó hiện có 65,1% được phân bổ cho lưu thông, 19,2% cho các quỹ hệ sinh thái, 10% cho các ưu đãi và 5,7% cho nhóm. Token phát hành cho bộ sưu tập được trao cho đến tháng 4 năm 2023 và lượng phát thải hàng tuần là 667.705, với mức giảm 1,1% mỗi tuần cho đến tháng 4 năm 2026.

Đánh giá Pendle: Tiềm năng mới trong thị trường hoán đổi với lợi suất ấn tượng

Ngoài các lợi ích tài chính liên quan đến việc đánh giá cao mã thông báo, người dùng có thể tận dụng các ưu đãi thanh khoản để có thêm lợi ích. Hơn nữa, nền tảng giao dịch lợi nhuận này cho phép người dùng tách token lợi nhuận của họ khỏi token chính của họ, điều này cho phép cải thiện tính linh hoạt và hiệu quả vốn trên thị trường lợi nhuận. Khả năng thua lỗ luôn hiện hữu trong thế giới tiền điện tử, nhưng Pendle cung cấp nhiều cách để người dùng kiếm lợi nhuận.

vePENDLE Token

Việc quản trị Pendle dựa vào PENDLE ký quỹ bằng phiếu bầu, còn được gọi là vePENDLE, cho phép phân cấp nhiều hơn. Bằng cách sử dụng vePENDLE, chủ sở hữu PENDLE có quyền truy cập vào một loạt các tính năng làm tăng tiện ích của mã thông báo.

vePENDLE cũng đóng vai trò là nguồn bổ sung để giảm nguồn cung cấp Token PENDLE, do đó tăng tính ổn định của Token và độ bền tổng thể của giao thức. Bằng cách này, vePENDLE đóng vai trò là công cụ thiết yếu để duy trì sức khỏe lâu dài và thành công của hệ sinh thái Pendle.

Khóa PENDLE và nhận vePENDLE. Giá trị vePENDLE của bạn tỷ lệ thuận với số tiền và thời gian stake (tối đa 2 năm). Mỗi ví được liên kết với một ngày hết hạn vePENDLE duy nhất.

Giá trị vePENDLE của bạn sẽ giảm dần theo thời gian và trở về 0 sau khi hết thời gian khóa. PENDLE đã stake của bạn sau đó sẽ được mở khóa.

Phí

Pendle tính chủ yếu hai loại phí:

  • Phí giả mạo – ít nhất 3% tiền lãi tích lũy từ mã thông báo lợi nhuận được phân bổ cho Kho bạc Pendle
  • Phí hoán đổi – nhà tạo lập thị trường tự động tính phí hoán đổi 1% cho các giao dịch. 0,85% sau đó được phân phối cho các nhà cung cấp thanh khoản và 0,15% được gửi đến kho bạc.
  • Việc quản lý giao thức này thông qua mã thông báo PENDLE có thể ảnh hưởng đến những thay đổi về cấu trúc phí trong tương lai.

Phần kết luận

Các nhà đầu tư tiền điện tử có tiềm năng tài chính hấp dẫn nhờ giao dịch lợi nhuận. Pendle rõ ràng được tạo ra để tăng khả năng sinh lời của ngành giao dịch lợi suất. Nó phù hợp với các nhà giao dịch có kinh nghiệm cũng như những người mới làm quen với thế giới giao dịch tiền điện tử vì giao diện và hướng dẫn thân thiện với người dùng. Bạn có thể bắt đầu sử dụng các khả năng của ứng dụng Pendle cho hoạt động giao dịch lợi nhuận của mình ngay lập tức bằng cách khởi chạy nó.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan