Làm thế nào để đối phó với sự trượt giá trong tiền điện tử

Tiền điện tử có thể được giao dịch thông qua một sàn giao dịch hoặc dưới dạng CFD với một nhà môi giới bạn chọn. Một trong những chi phí liên quan đến giao dịch tiền điện tử là khả năng trượt giá âm. Thị trường tiền điện tử có thể rất biến động và có thể có những biến động lớn về giá của một tài sản tiền điện tử trong một khoảng thời gian ngắn. Trong tiền điện tử, trượt giá là sự khác biệt giữa giá của một tài sản tiền điện tử khi bạn đặt giao dịch và khi giao dịch thực sự được thực hiện.

Thuật ngữ trượt giá không chỉ dành riêng cho tiền điện tử vì nó áp dụng cho các thị trường tài chính khác. Nhà giao dịch tiền điện tử cần phải rất ý thức về sự trượt giá vì nhiều lần sự biến động của thị trường tiền điện tử vượt qua các thị trường tài chính khác (như ngoại hối) và sự trượt giá có thể có tác động hữu hình đến lợi nhuận.

Tại sao khi giao dịch tiền điện tử thì trượt giá xảy ra?

Slippage ( sự trượt giá) chủ yếu được xác định bởi sự biến động và thanh khoản của bất kỳ công cụ tài chính nào. Thị trường tiền điện tử vẫn còn non trẻ khi so sánh với các thị trường tài chính lâu đời hơn như ngoại hối và cổ phiếu. Do đó, các thông báo tin tức nhỏ có thể làm tăng ồ ạt sự biến động của một tài sản tiền điện tử khiến giá chứng kiến mức cao lớn hoặc mức thấp đáng kinh ngạc. Ngoài ra, sự trượt giá được xác định bởi số lượng người mua và người bán của một tài sản tiền điện tử cụ thể. Thanh khoản thấp là khi không có đủ người mua và người bán để thực hiện một đơn đặt hàng ở mức giá yêu cầu và điều này có thể dẫn đến trượt giá cao. Trượt giá có thể là tiêu cực hoặc tích cực. Để giữ an toàn trước sự trượt giá tiêu cực, nhiều nhà giao dịch tiền điện tử luôn đặt khả năng chịu trượt giá của họ khi giao dịch tài sản tiền điện tử. Đây thực sự là một hướng dẫn cho sàn giao dịch hoặc nhà môi giới của bạn chỉ thực hiện giao dịch khi nó nằm trong khả năng chịu trượt giá của bạn. Để tránh hoàn toàn sự căng thẳng của việc liên tục theo dõi trượt giá, bạn có thể chọn giao dịch với các nhà môi giới không trượt giá có uy tín

3 Cách Dễ Dàng Để Tránh Sự Trượt Giá Của Tiền Điện Tử

Sự trượt giá tích cực là tin tốt cho các nhà giao dịch tiền điện tử vì các đơn đặt hàng được thực hiện ở mức giá tốt hơn so với mức giá mà lệnh được bắt đầu. Tin xấu là sự trượt dốc tiêu cực có thể dẫn đến tổn thất lớn nếu không được kiểm soát. Rất khó để dự đoán liệu một giao dịch tiền điện tử cụ thể sẽ có sự trượt giá tiêu cực hay tích cực cho đến khi nó thực sự được thực hiện bởi sàn giao dịch hoặc nhà môi giới bạn đã chọn.

Do sự biến động của thị trường tiền điện tử, có thể không thể tránh được hoàn toàn sự trượt giá nhưng chắc chắn có nhiều cách để giảm thiểu tổn thất do trượt giá âm

Theo Dõi Tin Tức Và Sự Kiện Tiền Điện Tử

Hầu hết các lần sự biến động gia tăng trên thị trường tiền điện tử trong các sự kiện quan trọng và thông báo tin tức. Biến động được biết đến là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến sự trượt giá trên thị trường tiền điện tử. Trong các thông báo hoặc sự kiện tin tức lớn, giá của tài sản tiền điện tử dao động rất nhiều gây ra sự trượt giá. Một số nhà giao dịch tiền điện tử có thể may mắn gặp phải sự trượt giá tích cực lớn trong những giai đoạn biến động gia tăng này. Điều quan trọng cần lưu ý là trượt giá âm cũng rất có thể xảy ra. Là một nhà giao dịch tiền điện tử đang tìm cách giảm thiểu tổn thất do trượt giá âm, bạn nên luôn theo dõi tin tức và sự kiện tiền điện tử trước khi đặt giao dịch. Bạn có thể dễ dàng theo dõi tin tức tiền điện tử thông qua Twitter và các blog tiền điện tử phổ biến. Bạn thậm chí có thể chọn tránh hoàn toàn giao dịch trong các sự kiện lớn như cuộc họp liên bang.

Đối phó với sự trượt giá trong tiền điện tử - Mẹo về cách tránh nó

Tránh tiền điện tử có tính thanh khoản thấp

Một lộ trình khác để giảm thiểu tổn thất trượt giá là chỉ giao dịch tiền điện tử có tính thanh khoản cao. Có thể rất hấp dẫn khi tập trung vào việc đầu tư vào các loại tiền điện tử không phổ biến thường có giá thấp hơn. Thách thức là nhiều loại tiền điện tử không phổ biến này có khối lượng giao dịch thấp và sự trượt giá có nhiều khả năng xảy ra khi giao dịch chúng. Bạn nên tập trung giao dịch tiền điện tử của mình vào các loại tiền điện tử có tính thanh khoản cao như BTC / USD, ETC / USD, USDT / USD và BNB / USD.

Đối phó với sự trượt giá trong tiền điện tử - Mẹo về cách tránh nó

Đặt limit orders thay vì market orders

Cho đến nay, chúng tôi chỉ xem xét các cách để giảm thiểu tổn thất trượt giá. Có thể loại bỏ hoàn toàn sự trượt giá tiêu cực trên thị trường tiền điện tử bằng cách đặt lệnh giới hạn thay vì lệnh thị trường. Lệnh giới hạn đơn giản có nghĩa là bạn đặt giao dịch được thực hiện ở mức giá trong tương lai trong khi lệnh thị trường được thực hiện ngay sau khi nó được mở. Ý tưởng sử dụng lệnh giới hạn có vẻ rất lạ mắt nhưng thách thức là không có gì đảm bảo rằng một tài sản tiền điện tử cụ thể sẽ đạt đến giá lệnh giới hạn để giao dịch của bạn được thực hiện.

Kết luận về việc đối phó với sự trượt giá tiền điện tử

Biến động và thanh khoản là những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá trị trượt giá trên thị trường tiền điện tử. Trượt giá là một phần bình thường của giao dịch tiền điện tử và có thể là tiêu cực hoặc tích cực. Rất khó có khả năng bất kỳ nhà đầu tư tiền điện tử nào sẽ không thích sự trượt giá tích cực vì điều này mang lại cho họ mức giá tốt hơn so với mức giá ban đầu mà họ dự định giao dịch. Thách thức là giảm thiểu hoặc loại bỏ các tổn thất trượt không có kế hoạch có thể rất khó chịu. Sau khi thực hiện các cách để tránh trượt giá, bạn vẫn nên luôn đặt khả năng chịu trượt giá của mình trước khi bắt đầu bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào với một sàn giao dịch hoặc nhà môi giới.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan