Thị phần của Huobi đang giảm do USD Depeg – 11.1.2023

Những điểm chính:

  • Huobi Global, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở chính tại Seychelles, đã gặp sự cố trong một thời gian, dẫn đến việc nó mất một phần khá lớn thị trường.
  • Theo báo cáo gần đây nhất của nguồn dữ liệu Kaiko, Huobi là kẻ thua cuộc đáng kể nhất trong thị trường gấu tiền điện tử, khi thị phần của nó giảm từ 22% vào năm 2020 xuống còn 4% ít ỏi vào cuối năm 2022.
  • USDD depeg cũng chứng minh điểm yếu của đế chế tiền điện tử của Sun. Nói một cách dễ hiểu, USDD, được phát hành bởi Tron DAO Reserve, dự định kiểm soát giá trị của stablecoin được in trên chuỗi khối TRX.

Huobi Global, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở chính tại Seychelles, đã gặp sự cố trong một thời gian, dẫn đến việc nó mất một phần khá lớn thị trường.

Doanh nghiệp đã bị chỉ trích vì cố tình đóng các kênh liên lạc và phản hồi nội bộ cũng như rút một số lợi ích của nhân viên. Các doanh nghiệp cạnh tranh cũng là một mối đe dọa đối với thị phần của nó.

Theo báo cáo gần đây nhất của nguồn dữ liệu Kaiko, Huobi là kẻ thua cuộc đáng kể nhất trong thị trường gấu tiền điện tử, khi thị phần của nó giảm từ 22% vào năm 2020 xuống còn 4% ít ỏi vào cuối năm 2022. Ngoài ra, thu nhập hàng quý của Huobi đã giảm khoảng 98% kể từ quý 2 năm 2021.

Sự sụp đổ đáng kể của đế chế FTX đã khiến lĩnh vực tiền điện tử trở nên hỗn loạn và cộng đồng đang đề phòng những sự cố tiêu cực khác liên quan đến những người chơi nổi tiếng khác. Huobi là công ty gần đây nhất gặp phải vấn đề về niềm tin.

Nó đã chứng kiến ​​dòng tiền hơn 100 triệu đô la chảy ra chỉ trong tuần qua trong bối cảnh lo lắng về khả năng thanh toán. Để tăng cường sự tin tưởng, Justin Sun, người sáng lập Tron và là một cổ đông quan trọng trong sàn giao dịch tiền điện tử, đã chuyển USDC và USDT trị giá khoảng 100 triệu đô la từ Binance sang Huobi.

USDD depeg cũng chứng minh điểm yếu của đế chế tiền điện tử của Sun

Biểu trưng HG

Nói một cách dễ hiểu, USDD, được phát hành bởi Tron DAO Reserve, dự định kiểm soát giá trị của stablecoin được in trên chuỗi khối TRX.

Depeg được kích hoạt bởi sự sụp đổ của FTX và kể từ đó, nó tiếp tục lơ lửng dưới mốc 1 đô la.

Mặc dù USDD được tuyên bố là được hỗ trợ với tỷ lệ tài sản thế chấp trên 200% kết hợp với Tron, Bitcoin, USDC và USDT, nhưng nó đã không thể lấy lại được mức cố định của mình. Tại thời điểm viết bài, USDD đang giao dịch quanh mức 0,97 đô la.

Nghiên cứu của Kaiko cho biết:

“Khi xem sổ đặt lệnh USDD-USDT, cặp giao dịch có khối lượng cao nhất, chúng ta có thể quan sát thấy rằng độ sâu thị trường đối với bên mua và bên bán đã liên tục mất cân bằng kể từ đầu tháng 12.”

Ngoài ra, người ta phát hiện ra rằng tỷ lệ giá thầu so với yêu cầu đã ở dưới mức 1 trong phần lớn tháng trước, một mô hình cho thấy áp lực bán mạnh đã khiến giá giảm xuống. Kể từ đầu năm, tỷ lệ này đã phần nào được cải thiện và tỷ lệ giá thầu/giá bán đã tăng lên hơn 1, cho thấy rằng nhiều giá thầu hơn đã được đặt vào sổ đặt hàng.

Chỉ trong trường hợp có sự thay đổi trong cấu trúc sổ đặt hàng thì tâm lý hiện tại mới thay đổi. Theo nghiên cứu của Kaiko, USDD vẫn có thể lấy lại mức cố định của nó. Mặt khác, Huobi tiếp tục đối mặt với “thách thức khó khăn trong việc giành lại thị phần”, do đó, đây không phải là trường hợp của họ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan