Mỹ: Các nhà lập pháp yêu cầu Bộ Tư pháp chia sẻ các đánh giá về CBDC

Các thành viên Hạ viện tuyên bố “địa điểm thích hợp cho cuộc thảo luận” về luật liên quan đến đồng USD kỹ thuật số sẽ nằm trong nhánh lập pháp Mỹ.

Các thành viên đảng Cộng hòa của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Bộ Tư pháp cung cấp đánh giá và đề xuất lập pháp liên quan đến đồng USD kỹ thuật số trong vòng 10 ngày.

Trong một bức thư ngày 5/10 gửi tới Bộ trưởng Tư pháp Mỹ – Merrick Garland, 11 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã yêu cầu Bộ Tư pháp cung cấp bản sao “đánh giá về việc liệu những thay đổi lập pháp có cần thiết để ban hành CBDC hay không”, theo yêu cầu của lệnh hành pháp của Tổng thống Joe Biden về tài sản kỹ thuật số được phát hành vào tháng 3.

Các thành viên Hạ viện tuyên bố “địa điểm thích hợp cho cuộc thảo luận” về luật liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ nằm trong nhánh lập pháp Mỹ chứ không phải bộ hành pháp liên bang.

“Ủy ban Hạ viện Dịch vụ Tài chính […] đã dành thời gian và nguồn lực đáng kể để xem xét cả rủi ro tiềm ẩn và lợi ích của một CBDC,” lá thư cho biết. “Việc xem xét của Ủy ban đã bao gồm việc phân tích liệu Cục Dự trữ Liên bang có thẩm quyền ban hành CBDC mà không cần luật cho phép hay không. Các thành viên Đảng Cộng hòa của Ủy ban đã nhấn mạnh trong các nguyên tắc CBDC rằng Cục Dự trữ Liên bang không có thẩm quyền pháp lý để ban hành một hành động vắng mặt đối với việc xử lý CBDC từ Quốc hội”.

Bức thư bao gồm chữ ký của Patrick McHenry, người gần đây đã xuất hiện tại hội nghị Converge22 ở San Francisco và Đại diện Tom Emmer, người đã chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Bộ Tài chính đối với Tornado Cash. Các nhà lập pháp đã yêu cầu Garland trả lời trước ngày 15/10.

Vào ngày 16/9, Nhà Trắng đã phát hành một báo cáo toàn diện của mình về khuôn khổ cho crypto ở Mỹ, bao gồm cả việc khám phá CBDC. Bộ Tư pháp được giao nhiệm vụ báo cáo về các mối đe dọa tiềm ẩn do việc sử dụng bất hợp pháp tài sản kỹ thuật số cũng như các đề xuất sửa đổi chính sách và luật pháp.

One Block News sưu tầm

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan