Kế hoạch ngân sách của Biden để đóng lỗ hổng thuế Crypto thu hồi lỗ

Những điểm chính:

  • Ngân sách đề xuất của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bao gồm một điều khoản nhằm khắc phục lỗ hổng trong việc thu thuế thất thu tiền điện tử. Điều này cho phép các nhà đầu tư yêu cầu bồi thường thiệt hại về thuế của họ bằng cách bán tiền điện tử thua lỗ và mua số tiền chính xác và nhập lại.
  • Khoản cung cấp này dự kiến ​​sẽ tăng lên 24 tỷ đô la và giảm giao dịch kinh doanh chớp nhoáng của các nhà đầu tư tiền điện tử.

Các nhà đầu tư tiền điện tử có thể thấy những thay đổi đối với việc thu thuế thất thu khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đề xuất khắc phục lỗ hổng, huy động tới 24 tỷ đô la và giảm thâm hụt 3 nghìn tỷ đô la, theo Coindesk. Tìm hiểu xem điều này có ý nghĩa gì đối với ngành và tại sao nó lại quan trọng.

Theo một quan chức Nhà Trắng, ngân sách đề xuất năm 2023 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, sẽ được công bố vào thứ Năm, sẽ bao gồm một điều khoản để khắc phục lỗ hổng về thu thuế tiền điện tử.

Hiện tại, các nhà đầu tư tiền điện tử có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại về thuế của họ bằng cách bán tiền điện tử bị thua lỗ và mua lại cùng số lượng và loại tiền điện tử. Điều khoản được đề xuất sẽ nhằm mục đích giảm giao dịch rửa tiền của các nhà đầu tư tiền điện tử và dự kiến ​​sẽ huy động được tới 24 tỷ đô la, theo Wall Street Journal .

Ngân sách được đề xuất đưa ra các ưu tiên tài chính của Biden và nhằm mục đích giảm thâm hụt của Hoa Kỳ 3 nghìn tỷ đô la trong thập kỷ tới. Điều khoản này cần phải được Hạ viện và Thượng viện thông qua trước khi được chuyển tới bàn của tổng thống để xin chữ ký.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà lập pháp cố gắng bịt lỗ hổng này. Một dự luật đã được đưa ra vào cuối năm 2021 để ngăn các nhà đầu tư tuyên bố thua lỗ và sau đó mua lại các loại tiền điện tử tương tự.

Biden’s team của ông trước đây đã thông qua một đạo luật liên quan đến thuế tiền điện tử, Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng, bao gồm một điều khoản về thuế áp đặt các quy tắc báo cáo đối với các nhà môi giới tạo điều kiện cho các giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, định nghĩa về “nhà môi giới” được nhiều người trong ngành coi là quá rộng và Bộ Tài chính Hoa Kỳ vẫn chưa công bố hướng dẫn chính thức về vấn đề này.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan