Tổng hợp các nền tảng hỗ trợ săn Airdrop và whitelist

Sau mùa airdrop đầy thành công của aptos, chúng ta đã kiếm tìm cho bản thân những thời cơ cơ hội tiềm năng trong thị trường như sui, arbitrum, zksync, sei, …

Danh sách các công cụ săn airdrop và whitelist 

Layer3

Layer3 là nền tảng cung cấp những nhiệm vụ thúc đẩy sự tương tác với người dùng với mạng lưới hoặc dự án. Phần thưởng thường thấy cho các nhiệm vụ là kinh nghiệm, NFT và đôi khi là cả USDC.

layer3 main
Trang chủ của Layer3: beta.layer3.xyz

Đa số các nhiệm vụ trên Layer3 có giới hạn về thời gian và số lượng người tham gia, do đó người dùng cần nhanh chóng để hoàn thành trường khi nguồn cung bị đầy. Sự giới hạn về NFT trong một số nhiệm vụ có thể là cơ sở để các dự án khắt khe hơn trong việc chọn lọc người dùng để trao thưởng trong tương lai.

Sẽ có những nhiệm vụ trên Layer3 giới hạn về mặt cấp độ, chỉ cho phép tài khoản đạt cấp độ nhất định mới có thể làm. Qua đó, Layer3 đã giúp dự án lọc nhiều tài khoản ảo và trao cho người dùng thực sự phần thưởng xứng đáng.

Galxe

Galxe là cái tên quen thuộc với những người sưu tập NFT, bởi các nhiệm vụ từ dự án chạy trên nền tảng này sẽ cung cấp NFT cho bạn ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi NFT sẽ có vai trò riêng biệt trong từng dự án, có thể như một tấm vé để tham gia sự kiện hay role trên Discord.

galxe main
Trang chủ của Galxe: galxe.com

Tuy đã có nhiều lời than vãn từ người dùng về vấn đề NFT mint xong chỉ để đó, nhưng cũng có nhiều dự án có tiềm năng đang tổ chức sự kiện trên Galxe như Optimism Quest hay Arbitrum Odyssey… Quan trọng là các bạn cần tham khảo kỹ thông tin dự án cũng như mô tả của NFT để kỳ vọng một cách đúng đắn những gì tài sản đó mang lại trong tương lai.

galxe space
Đọc kỹ phần ghi chú để biết rõ cách thức sử dụng NFT.

Crew3 

Crew3 là sản phẩm web3 cung cấp nhiệm vụ đặc biệt nổi bật trong thời gian Aptos thử nghiệm testnet. 

crew3
Trang chủ của Crew3: crew3.xyz

Với ưu điểm là giao diện thân thiện, thao tác nhiệm vụ dễ tiếp cận và hỗ trợ dự án quản lý nhiệm vụ dễ dàng mà không phải tạo quá nhiều đầu mục, Crew3 đã đẩy nhanh hơn tốc độ phát triển, khiến càng nhiều dự án (đặc biệt là NFT) tìm đến để kết nối người dùng tiềm năng. Khác với các sản phẩm chủ yếu sử dụng NFT thì phần thưởng giá trị trên Crew3 gắn liền với Discord.

crew3 quest
Các nhiệm vụ có phần thưởng là role trực tiếp trên Discord.

Tuy nhiên, trong thời điểm thị trường mới trải qua cú shock từ FTX và sự chững lại của nhiều dự án NFT Aptos do quá nhiều scam. Crew3 cũng dang cần phải tìm lại vị thế của mình trong thời gian tới. Hiện Crew3 đang có những nhiệm vụ lấy role của zkSync, ZetaChain…

Quest3

Quest3 là công cụ web3 hỗ trợ các dự án trong việc quảng bá, đưa người dùng đến gần với sản phẩm của mình hơn thông qua các nhiệm vụ đi kèm cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn.

quest3
Trang chủ của Quest3: quest3.xyz

Cũng giống như những sản phẩm web3 nêu trên, các dự án xuất hiện trên Quest3 sẽ được xác thực với dấu tích xanh giúp người dùng dễ chọn lọc. Để thu hút người dùng mới, Quest3 đang có những nhiệm vụ yêu cầu tài khoản được lập từ mốc thời gian cố định.

quest3 reward
Nhiệm vụ dành riêng cho người mới trên Quest3.

Hiện Quest3 đang là điểm đến cho những sự kiện ngắn hạn, nhỏ lẻ của các blockchain và whitelist cho những dự án NFT mới. Bạn xem hướng dẫn sử dụng Quest3 tại đây

Gitcoin

Gitcoin là nền tảng mã thưởng mở trên Ethereum, nơi dự án đăng ý tưởng và nhận về tiền quyên góp (donate) từ cộng đồng. Hiện Gitcoin có 4 sản phẩm chính gồm Grants, Passports, Bounties và Hackathons được xây dựng để hỗ trợ những dự án mới sáng tạo các giao thức trong hệ sinh thái Web3. Thông qua việc quyên góp và tương tác với các dự án, người dùng có thể nhận về phần thưởng có giá trị trong tương lai.

gitcoin
Trang chủ của Gitcoin: gitcoin.co

Một số dự án có thể lấy Gitcoin hoặc gitcoin passports làm cơ sở để xét airdrop. 

gitcoin passport
Gitcoin Passport có nhiều tiêu chí, phù hợp để tránh gian lận.

Snapshot

Snapshot là hệ thống bỏ phiếu cung cấp sự linh hoạt hỗ trợ nhiều loại biểu quyết khác nhau cho dự án và cộng đồng. Các điều kiện để có thể tham gia bỏ phiếu sẽ được thực hiện ngoài sản phẩm nên các bạn sẽ không mất phí khi tham gia snapshot. Thông qua việc bỏ phiếu, dự án sẽ ghi nhận sự đóng góp của người dùng cho cộng đồng và có thể là cơ sở để airdrop trong tương lai.

snapshot
Trang chủ của Snapshot: snapshot.org

Thông qua snapshot các bạn cũng có thể lọc ngay được các dự án được nhiều người dùng quan tâm để không bỏ lỡ cơ hội airdrop nào trong tương lai. 

Một số lưu ý trong quá trình “đi săn” 

Đặc biệt theo dõi kênh Discord dự án

Kênh Discord của các dự án sẽ luôn là nơi cập nhập chi tiết nhất về các sự kiện đang diễn ra. Các bạn cũng có thể đọc được những bình luận hoặc trực tiếp tương tác với admin dự án để tìm kiếm cho bản thân thông tin và những vấn đề cần giải đáp. 

Các role trên Discord của dự án cũng rất quan trong, đây sẽ là cơ sở để dự án xét airdrop hoặc giúp bạn nhận được những đặc quyền tương ứng.

Sử dụng phối hợp giữa các công cụ khác nhau

Cùng một dự án có thể xuất hiện trên nhiều công cụ khác nhau. Khi tham gia săn airdrop hoặc whitelist của dự án nào thì việc đầu tiên các bạn cần làm là điểm qua các công cụ để lọc ra những nhiệm vụ có thể làm cùng lúc.

Ví dụ: Thực hiện nhiệm vụ giao dịch thuộc Optimism Quest và thỏa mãn luôn nhiệm vụ về mạng lưới Optimism trên Layer3. 

Tham gia các kênh tổng hợp thông tin trên Telegram hoặc Twitter

Các kênh tổng hợp thông tin chung hoặc của từng blockchain sẽ là nguồn quan trọng để bạn không bỏ lỡ bất cứ “kèo” nào trên thị trường. Đặc biệt lưu ý, các kênh tổng hợp thông tin cũng có thể xây dựng lúc đầu để có lượng người dùng tin tưởng và quay sang lừa đảo hoặc cài đường dẫn scam. Do đó, các bạn cần tham gia một cách có chọn lọc. 

Cẩn thận với các kênh, chiêu trò lừa đảo tràn lan

Như đã đề cập phía trên, kênh mạo danh dự án có rất nhiều trên các nền tảng như Twitter hay Telegram. Chỉ cần đổi tên tương tự dự án và khác nhau đuôi, dấu chấm hoặc vài kí tự là đã có thể lừa được hàng tá người dùng. 

Khi kết nối ví trên các trang web scam sẽ bị trừ phí gas, thực tế đây là giao dịch chuyển các tài sản của người dùng đi. Do đó, các bạn cần kiểm tra xem giao dịch kết nối, mint NFT có bị trừ nhiều phí gas hoặc tài sản nhiều hơn so với thực tế hay không trước khi nhấn Approve.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan