Tin tặc tiền điện tử đã đánh cắp 1,7 tỷ đô la từ các dự án tiền điện tử vào năm 2023

Những điểm chính:
  • Giảm 50% tổn thất trong dự án tiền điện tử do tin tặc tiền điện tử gây ra, xuống còn 1,7 tỷ USD vào năm 2023.
  • 10 vụ hack hàng đầu trong năm nay chiếm tới 70% số tiền bị đánh cắp.
  • Gần 60% tổng số vụ trộm vào năm 2023 sẽ là do các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng, chủ yếu là các vụ trộm khóa riêng.

Bloomberg đã báo cáo mức giảm đáng kể về tổn thất mà các dự án tiền điện tử phải gánh chịu do tin tặc tiền điện tử, giảm mạnh gần 50% lên khoảng 1,7 tỷ USD trong năm nay. Sự suy giảm này là do các biện pháp an ninh được tăng cường và nỗ lực thực thi pháp luật tăng cường.

Dự án thua lỗ giảm một nửa vào năm 2023

TRM Labs, chuyên phát hiện tội phạm tài chính, dự đoán rằng ngay cả khi có các vụ hack tiềm ẩn vào tháng 12, tổng số vụ việc vào năm 2023 dự kiến ​​sẽ “thấp hơn đáng kể so với năm 2022”. Năm ngoái, các dự án tiền điện tử đã trải qua khoản lỗ đáng kinh ngạc lên tới 4 tỷ USD, bao gồm cả vụ tấn công nổi bật trị giá 600 triệu USD vào Cầu Ronin được liên kết với Trò chơi Axie Infinity.

Phân tích của TRM cho thấy 10 vụ hack hàng đầu trong năm nay chiếm gần 70% tổng số tiền bị đánh cắp. Các ví dụ bao gồm các cuộc tấn công vào Euler Finance, một ứng dụng cho vay phi tập trung, cầu nối đa chuỗi và Poloniex sàn giao dịch tiền điện tử, với mỗi sự cố gây thiệt hại 100 triệu USD.

Tin tặc tiền điện tử thường nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng

Đáng chú ý, các cuộc tấn công cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hành vi trộm cắp khóa riêng tạo điều kiện truy cập trái phép vào máy chủ hoặc phần mềm của dự án tiền điện tử, đã góp phần gây ra gần 60% tổng số vụ trộm vào năm 2023, theo phát hiện của TRM. Tin tặc tiền điện tử từ lâu đã cản trở việc áp dụng tiền kỹ thuật số một cách phổ biến, với các vụ trộm cắp nổi tiếng trên nhiều sàn giao dịch và nền tảng khác nhau khiến các nhà đầu tư tiềm năng nản lòng.

Một trở ngại gần đây của ngành là sàn giao dịch HTX, được liên kết với Justin Sun mà đã trải qua dòng vốn ròng đáng kể trị giá 258 triệu USD sau một vụ hack lớn, ngay cả sau khi hoạt động trở lại. Mặc dù các thách thức vẫn còn tồn tại nhưng tổn thất giảm đáng kể nhấn mạnh cam kết của ngành trong việc tăng cường các biện pháp an ninh và chống lại các mối đe dọa trên mạng.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan