Giám đốc điều hành của Coinone bị nghi ngờ nhận hối lộ để niêm yết ít nhất 46 Token

Những điểm chính:

  • Các giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Coinone được phát hiện đã liệt kê ít nhất 46 mã thông báo để đổi lấy tiền trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 11 năm ngoái.
  • Số tiền này tương đương với một trong bốn đồng tiền được liệt kê trên sàn giao dịch kể từ tháng 3, khi vụ truy tố đầu tiên trong vụ tham nhũng niêm yết Coinone được đưa ra.

Theo JoongAng Ilbo , tính đến ngày 1 tháng 3, có ít nhất 46 loại token bị nghi ngờ nhận hối lộ từ các giám đốc điều hành và nhân viên của sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Coinone, chiếm 1/4 tổng số tiền được niêm yết trên thị trường.

Phòng Điều tra Tài chính 1 của Văn phòng Công tố Quận Nam Seoul đã kiểm tra sự hợp tác và hành vi sai trái giữa các quan chức trao đổi và nhà môi giới trong suốt quá trình niêm yết Coinone. Vào tháng 3 và tháng 4, cựu Giám đốc kinh doanh của Coinone (CGO) Jeon Mo-ssi đã bị điều tra ba lần và trưởng nhóm niêm yết Kim, dì môi giới và Hwang đều bị buộc tội. Các giám đốc điều hành và công nhân của Coinone đã nhận được tổng cộng 2,98 tỷ won từ các nhà môi giới để đổi lấy việc niêm yết tiền xu, bao gồm khoảng 1,94 tỷ won cho Chun và khoảng 1,04 tỷ won cho Kim.

Theo một bản cáo trạng nhận được thông qua Hạ nghị sĩ Cho Su-jin, thành viên của Ủy ban Tư pháp và Luật Quốc hội, ông Jeon và ông Kim, những người chịu trách nhiệm niêm yết Coinone, là ông Ko, người đã hoạt động với tư cách là một nhà môi giới kể từ nửa cuối năm 2019. Ông Hwang, một người tự xưng là ‘người môi giới’, cũng đã hỗ trợ ông Kim phân tích độ tin cậy của nền tảng đăng ký niêm yết và thực hiện thẩm định.

Jeon đã nhận được Tether (USDT) và Bitcoin trị giá 220 triệu won từ Koh 13 lần trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 11 năm 2020 và 120 triệu won tiền mặt 12 lần từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 11 năm 2020. Nhận được trong túi mua sắm. Năm ngoái, Hwang đã nhận được Tether trị giá 330 triệu won và mã thông báo Ripple (XRP) trị giá 1,27 tỷ won trong 16 lần.

Ông Kim đã nhận được 150 triệu won chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng và túi mua sắm bằng tiền mặt từ Koh từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 3 năm 2021 và 460 triệu won thanh toán từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 5 năm 2021. Đã được chuyển địa điểm, Hwang đã nhận được số Tether trị giá 430 triệu won trong tài khoản của mình ví điện tử tám lần trong khoảng thời gian từ tháng 2 năm 2021 đến tháng 4 năm ngoái. Số tiền phát hành trước khoảng 40 triệu won của quỹ, cho phép niêm yết, đã được chuyển hướng đến ví điện tử của cha anh ấy trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021.

Các giám đốc điều hành và nhân viên của Coinone đã có nền tảng tìm cách thả nổi một loại tiền tệ mới và ký hợp đồng tạo lập thị trường (MM) với một doanh nghiệp MM cụ thể thông qua các nhà môi giới trong suốt quá trình này.

Nó nhằm mục đích giữ cho chi phí giao dịch không giảm do thiếu hoạt động giao dịch sau khi các đồng tiền mới được tung ra, tuy nhiên, các công ty này là các công ty MM bất hợp pháp đã tăng khối lượng và giá giao dịch một cách giả tạo thông qua giao dịch chéo.

Tuy nhiên, khi đàm phán hợp đồng MM, Jeon đã thông báo với Giám đốc điều hành Coinone Cha Myung-hun rằng nếu nền tảng ứng dụng niêm yết ký hợp đồng với nhà cung cấp thanh khoản (LP), khoản tiền gửi sẽ bị giảm. Đó không phải là vấn đề đáng lo ngại vì nó chỉ bổ sung các nhà cung cấp thanh khoản và miễn cho nền tảng ký hợp đồng với các công ty này khỏi khoản đặt cọc niêm yết.

Trên thực tế, bên công tố đang xem xét Coin Foundation do Jeon thành lập cho các doanh nghiệp MM như Pika, sử dụng các cáo buộc gian lận. Hành vi của MM cũng được gọi là “thao túng thị trường bất hợp pháp” trong trường hợp này.

“Chưa có trường hợp nào các hoạt động MM bất hợp pháp trên thị trường tiền xu bị truy tố vì tội lừa đảo các nhà đầu tư thông thường,” một quan chức công tố cho biết.

Trong bản cáo trạng, công tố đã phân loại các hoạt động MM thông qua giao dịch chéo là thao túng thị trường tội phạm và xác định việc niêm yết trên sàn giao dịch tài sản ảo, cung cấp thanh khoản thường xuyên (LP) và thao túng giá của các nhà khai thác MM tiền xu là sự thật cơ bản.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan