Giao dịch hàng ngày của Dogecoin tăng vọt sau khi giới thiệu Token DRC-20

Những điểm chính:

  • Giao dịch Dogecoin tăng đột biến sau khi ra mắt tiêu chuẩn token mới, DRC-20.
  • Khối lượng giao dịch tăng gấp 10 lần với hơn 645 nghìn giao dịch vào Chủ nhật.
  • DRC-20 cho phép phát hành token và phí mạng bằng DOGE, mở đường cho các dịch vụ DeFi.

Khối lượng giao dịch hàng ngày của Dogecoin đã tăng gấp 10 lần so với tỷ lệ trung bình hàng ngày vào đầu tuần này, đạt mức cao nhất trong đời.

Sự tăng trưởng đáng chú ý này được kích hoạt bởi sự ra mắt của một cơ chế mới hiện cho phép phát hành mã thông báo trên chuỗi khối DOGE.

Theo báo cáo của BitInfoCharts, mạng đã chứng kiến ​​hơn 645.000 giao dịch vào Chủ nhật, nhanh chóng đưa nó vượt lên trên cả giao dịch Bitcoin và Litecoin vào ngày hôm đó trước khi giảm trở lại mức trước đó vào thứ Tư. Điều này đánh dấu một sự gia tăng đáng kể so với 20.000 giao dịch thông thường mà Dogecoin có xu hướng thấy hàng ngày.

hình ảnh 792
Nguồn: BitInfoCharts

Vì vậy, những gì kích hoạt sự tăng trưởng đột ngột này? Chà, vào ngày 9 tháng 5, tiêu chuẩn mã thông báo DRC-20 đã được giới thiệu, dẫn đến sự gia tăng ngay lập tức trong hoạt động mạng. Về cơ bản, tiêu chuẩn này cho phép các nhà phát triển phát hành mã thông báo thu phí mạng dưới dạng dogecoin (DOGE). Điều này bổ sung vào đề xuất giá trị cho dogecoin và mở đường cho các dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi) tiềm năng được xây dựng trên blockchain.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với việc triển khai token DRC-20. Các nhà phê bình chỉ ra rằng nó có thể dẫn đến tắc nghẽn mạng và nó không còn được sử dụng như một loại tiền tệ hàng ngày của dogecoin. Một số thành viên của cộng đồng Dogecoin thậm chí còn gọi đó là “sự cường điệu không biết xấu hổ” và đang ủng hộ việc tập trung vào trường hợp sử dụng tiền tệ giao dịch.

Phí cao và tắc nghẽn mạng là mối quan tâm hợp lệ đối với bất kỳ blockchain nào, vì chúng có thể dẫn đến mạng trở nên đắt đỏ và chậm chạp đối với người dùng hàng ngày. Điều này có thể làm giảm kế hoạch áp dụng, đây là điều mà cộng đồng Dogecoin nên ghi nhớ trong tương lai.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan