Số lượng giao dịch hàng ngày trên Bitcoin chain đạt mức cao kỷ lục 663.000

Những điểm chính:

  • Số lượng giao dịch hàng ngày trên chuỗi Bitcoin đạt 663.000 vào ngày hôm qua, mức cao kỷ lục.
  • Các giao dịch hàng ngày của bitcoin đạt mức cao mới nhờ vào việc ghi các mệnh lệnh ngày càng tăng.
  • Binance đã đóng băng việc rút Bitcoin hai lần trong những ngày gần đây do sàn giao dịch gọi là “tắc nghẽn” trên cryptocurrency’s blockchain.

Với sự xuất hiện của Ordinals, các giao dịch hàng ngày trên Bitcoin Chain đã đạt mức cao kỷ lục 663.000 vào ngày hôm qua.

Theo dữ liệu từ trình duyệt đa chuỗi OKLink, với sự xuất hiện của Ordinals, số lượng giao dịch trên Bitcoin Chain gần đây đã tăng đáng kinh ngạc, đạt mức kỷ lục 605.000 kể từ ngày 1 tháng. Về giao dịch, số lượng giao dịch trong một ngày trên chuỗi đạt mức cao mới vào ngày hôm qua, đạt 663.000. So với mức trung bình hàng ngày là 250.000 vào năm 2022, số lượng giao dịch hàng ngày hiện tại đã tăng hơn gấp đôi.

Giao dịch hàng ngày của chuỗi Bitcoin đạt 663.000, mức cao kỷ lục
BTC Số lượng giao dịch hàng ngày trên chuỗi

Chữ khắc thông thường tương tự như NFT có thể được ghi vào mệnh giá nhỏ nhất của Bitcoin, Satoshi. Các sắc lệnh đã thu hút nhiều sự chú ý hơn đến Bitcoin, điều này có thể giúp ích cho danh tiếng và mức độ nhận biết của nó.

Trong khi đó, một số chuyên gia về Bitcoin tin rằng Ordinals là một sự lãng phí không gian khối vì chúng khiến các giao dịch trở nên đắt đỏ hơn đối với người dùng thông thường. Theo họ, mạng BTC chỉ nên được sử dụng để thanh toán.

Blockchain là nơi tất cả các giao dịch cho một loại tiền điện tử nhất định được ghi lại. Sự tắc nghẽn trên chuỗi khối của Bitcoin được cho là do khối lượng giao dịch ngày càng tăng trong cái gọi là “meme coin”. Những loại tiền điện tử này cõng trên blockchain ban đầu và tính phí giao dịch cao.

Những người khai thác bitcoin, những người xác minh giao dịch, tính phí giao dịch cao hơn so với hầu hết các sàn giao dịch khi rút tiền. Điều này dẫn đến thời gian xử lý chậm đối với các sàn giao dịch như Binance, do đó dẫn đến tình trạng “tắc nghẽn” mà sàn giao dịch đề cập đến.

Được biết, Binance đã đóng băng việc rút Bitcoin để giúp những người khai thác có thêm thời gian để bắt kịp các giao dịch tồn đọng. Lần đầu tiên, Binance tạm dừng rút tiền vào chiều Chủ nhật trong khoảng 90 phút và sàn giao dịch sau đó lại tạm dừng rút tiền vào sáng sớm thứ Hai trong hai giờ nữa.

Hiện tại, sự tắc nghẽn này cũng có tác động khiến giá Bitcoin (BTC) giảm 2,3% trong 24 giờ qua và hiện đang được giao dịch ở mức 27.624 USD.

Giao dịch hàng ngày của chuỗi Bitcoin đạt 663.000, mức cao kỷ lục
Biểu đồ giá BTC 24h. Nguồn: CoinMarketCap

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan