FTX Trading đang xem xét sử dụng tiền hoàn trả của khách hàng để khởi động lại sàn giao dịch tiền điện tử bị lỗi

Những điểm chính:

  • FTX Trading đang xem xét sử dụng tiền hoàn trả của khách hàng để khởi động lại sàn giao dịch tiền điện tử bị lỗi.
  • Andrew G. Dietderich, luật sư của FTX, tuyên bố rằng dự án sẽ cần một lượng tiền mặt đáng kể.
  • Công ty vẫn đang trong giai đoạn đầu quyết định có nên khởi động lại sàn giao dịch hay từ bỏ khái niệm này.

Bloomberg báo cáo FTX đang xem xét sử dụng thị trường tiền tệ (MONEY MARKET) để hoàn trả khách hàng nhằm khởi động lại sàn giao dịch. Theo luật sư của Sullivan & Cromwell, Andrew G. Dietderich, dự án sẽ cần một lượng tiền mặt đáng kể.

Tuy nhiên, công ty vẫn đang trong giai đoạn đầu quyết định có nên đưa trở lại sàn giao dịch vốn cho phép khách hàng giao dịch tài sản kỹ thuật số trước khi FTX sụp đổ hay không. Họ cũng có thể cố gắng huy động tiền để tài trợ cho việc khởi động lại hoặc bỏ toàn bộ ý tưởng. Dietderich nói rằng càng có nhiều ý kiến ​​​​về vấn đề này thì càng có nhiều chuyên gia trong trường hợp này.

Dietderich cũng đã đề cập trước tòa rằng ứng dụng giao dịch FTX ban đầu là một “mặt tiền” giống một trò chơi điện tử hơn là một sàn giao dịch chuyên nghiệp, hoạt động bình thường. Các khoản tiền cần thiết để khởi động lại sàn giao dịch có thể đến từ các bên thứ ba sẵn sàng đầu tư vào dự án hoặc FTX có thể sử dụng một số tiền mặt, tiền điện tử và các tài sản khác trị giá 7,3 tỷ đô la mà nó đã thu được cho đến nay. Tuy nhiên, số tiền đó đang được giữ cho đến khi FTX giành được sự chấp thuận cuối cùng của tòa án cho kế hoạch thanh toán cho chủ nợ, điều này khó có thể xảy ra cho đến năm sau, như Dietderich đã đề cập.

FTX Trading Ltd. đang nói chuyện với ủy ban chính thức gồm các chủ nợ không có bảo đảm về việc khởi động lại sàn giao dịch và công ty đã ra tòa để xin thêm thời gian chuẩn bị kế hoạch thanh toán cho chủ nợ. Dorsey, thẩm phán, đã đồng ý cho công ty thời hạn đến ngày 7 tháng 9 để nộp kế hoạch, và sau đó, các chủ nợ sẽ được tự do đề xuất phiên bản của riêng họ. Dietderich nói rằng công ty dự định sẽ giành được sự chấp thuận cuối cùng của tòa án cho kế hoạch vào khoảng quý hai năm sau.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan