IOSCO sẽ phát hành báo cáo quy định vào quý 2 năm 2023

Những điểm chính:

  • Vào quý 2 năm 2023, IOSCO sẽ đưa ra một tư vấn cho báo cáo quy định về tài sản tiền điện tử.
  • Các khuyến nghị cuối cùng của tổ chức dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm 2023.
  • Một nhóm làm việc khác làm việc về quy định DeFi, với một cuộc tham vấn được thiết lập cho quý 3 năm nay và báo cáo cuối cùng sẽ đến hạn vào cuối năm nay.

Tổ chức Ủy ban Chứng khoán Quốc tế (IOSCO) đã chỉ ra rằng họ sẽ bắt đầu tư vấn cho nghiên cứu quy định về tài sản tiền điện tử của mình vào quý 2 năm 2023, với báo cáo cuối cùng vào cuối năm nay.

Một nhóm làm việc khác tập trung vào quy định tài chính phi tập trung (DeFi), với một cuộc tham vấn dự kiến ​​​​vào quý 3 năm nay và báo cáo cuối cùng sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Ngày được công bố như một phần trong kế hoạch hoạt động của IOSCO cho năm 2023/24.

Theo chương trình làm việc, IOSCO sẽ ưu tiên bảo vệ nhà đầu tư trong cả hai lĩnh vực của thị trường kỹ thuật số.

IOSCO đã mô tả cách áp dụng luật chứng khoán hiện hành cho DeFi trong một số trường hợp nhất định. Nó cũng đang điều tra các kết nối giữa DeFi và stablecoin, nền tảng giao dịch tiền điện tử, nền tảng cho vay và thị trường tài chính lớn hơn.

Trước đây, nhóm đã đưa ra các nghiên cứu về DeFi, stablecoin và những người có ảnh hưởng vào năm 2022. IOSCO đề xuất rằng các cơ quan quản lý quốc gia phát triển các khả năng giám sát, chẳng hạn như các lộ trình quy định để báo cáo khiếu nại của người tiêu dùng về quảng cáo lừa đảo và bất hợp pháp, cũng như các cơ chế theo dõi bằng chứng để giải quyết với tốc độ nhanh chóng và tính chất thay đổi của nội dung trực tuyến.

Trong nghiên cứu, IOSCO đã đặt câu hỏi liệu nhiều dịch vụ DeFi được cho là phi tập trung có thực sự nằm dưới sự kiểm soát tập trung hay không. Một mối quan tâm đáng kể khác là ai sẽ chịu trách nhiệm pháp lý nếu giao thức được tuyên bố là phi tập trung.

Cơ quan quản lý tài chính (FCA) của Vương quốc Anh đang đứng đầu nhóm làm việc về tiền điện tử, ưu tiên tính toàn vẹn và minh bạch của thị trường, cũng như lưu ký và bảo quản an toàn.

IOSCO sẽ phát hành báo cáo quy định vào quý 2 năm 2023

Về DeFi, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chịu trách nhiệm về tổ chức đó, tổ chức này cũng nhằm mục đích bảo vệ tính toàn vẹn của thị trường. Nó cũng đang điều tra các mối đe dọa bảo vệ nhà đầu tư và ổn định tài chính.

IOSCO là một tổ chức hoa hồng chứng khoán và hợp đồng tương lai. Hội đồng quản trị của nó bao gồm 35 nhà quản lý và giám đốc điều hành nổi tiếng, bao gồm cả những người đứng đầu SEC và FCA.

FCA đã hợp tác với Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) và Sharon Gaffka, một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người trước đây đã xuất hiện trên Love Island, để giúp giáo dục những người có ảnh hưởng tài chính về rủi ro của việc quảng bá “kế hoạch làm giàu nhanh chóng” như tiền điện tử và mã thông báo không thể thay thế (NFT) cho những người theo dõi họ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan