Vốn hóa thị trường của USDC giảm 23% chỉ sau 1 tháng

Những điểm chính:

  • Vốn hóa thị trường của USDC đã giảm đáng kể kể từ đầu tháng này.
  • Các stablecoin khác như BUSD cũng giảm.
  • USDT là stablecoin “ổn định nhất” trong thời gian gần đây.

Với sự biến động liên quan đến sự sụp đổ của các ngân hàng tiền điện tử trong tháng qua, vốn hóa thị trường của USDC đã giảm đáng kể. Đối thủ của nó, USDT, hiện đã vượt trội về mọi chỉ số.

Vào ngày 6 tháng 3, khi các nhà chức trách đóng cửa các ngân hàng dự trữ quan trọng Ngân hàng Silicon Valley, dòng tiền ra ròng của Token USDC đã lên tới 10 tỷ đô la.

Mặc dù thực tế là Circle kinh doanh thanh toán của Hoa Kỳ đã sống sót sau sự sụp đổ của SVB và USDC đã thiết lập lại mức giá đô la mà nó đã mất ngay sau đó, nhưng định giá thị trường của Token đã giảm 24,5% từ 44 tỷ đô la một lần xuống còn 33,2 tỷ đô la, theo công cụ theo dõi giá tiền điện tử CoinGecko .

Trong khi đó, đồng tiền BUSD của Binance, cùng với các stablecoin khác, đã giảm. Vốn hóa thị trường của nó đã vượt qua 10 tỷ đô la vào ngày 1 tháng 3. Tuy nhiên, số tiền này hiện chỉ là 7,6 tỷ đô la.

Sau khi SVB tan rã vào ngày 10 tháng 3, dòng tiền chảy ra tăng nhanh, giữ lại 3,3 tỷ USD tiền gửi dự trữ trong kho của Circle trong nhiều ngày cho đến khi chính phủ can thiệp.

Sự cố này đã khiến thị trường stablecoin rơi vào tình trạng hỗn loạn khi USDC và các loại tiền ổn định thấp hơn trong giây lát bị mất giá, đồng thời nó cũng nhấn mạnh cách các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tiền pháp định phụ thuộc vào sự ổn định của các tổ chức tài chính được thành lập.

Điều đáng nói là USDT của Tether, công ty phát hành stablecoin trên thị trường, đã tăng đáng kể trong giai đoạn này. Kể từ khi ngân hàng bất ổn, vốn hóa của nó đã tăng hơn 11%, từ 71,6 tỷ USD lên 79,6 tỷ USD. USDT gần đây đã nổi lên như là “đồng tiền ổn định nhất”.

Vốn hóa thị trường của USDC giảm 23% chỉ sau 1 tháng

USDT là một thành phần quan trọng của hệ sinh thái tiền điện tử thường được sử dụng để tạo thuận lợi cho giao dịch trên các sàn giao dịch. Tether, công ty phát hành của nó, đã bị chỉ trích trong nhiều năm về tài sản dự trữ và sự thiếu minh bạch, mặc dù những vấn đề này gần đây dường như đã ít khiến các nhà đầu tư lo lắng hơn.

Giám đốc kỹ thuật của Tether, Paolo Ardoino, nói với CNBC rằng USDT có khoảng 1,6 tỷ đô la dự trữ thặng dư và nhà phát hành stablecoin đang trên đường kiếm được khoản lãi 700 triệu đô la trong quý đầu tiên của năm.

TrueUSD (TUSD), một stablecoin khác, đã đạt được sức hút do Binance quảng cáo TUSD như một giải pháp thay thế cho BUSD và mở rộng giao dịch với loại tiền này. Tính từ đầu tháng, vốn hóa của nó đã tăng hơn 66%.

Nhìn chung, việc thay thế stablecoin bằng USDT, đặc biệt là USDC hiện tại, vẫn chưa được thừa nhận.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan