CZ ngay lập tức đóng băng 2 triệu đô la giao dịch nội gián trong quá trình niêm yết FXS của Binance

Những điểm chính:

  • CZ tuyên bố đã đóng băng 2 triệu đô la địa chỉ được liên kết với giao dịch nội gián trong quá trình niêm yết mã thông báo Binance FXS.
  • Hành động được thực hiện ngay sau khi KOL Fatman nổi tiếng tiết lộ sự việc.
  • Binance đang kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng trong nỗ lực chống lại những rò rỉ tiềm ẩn.

Vào ngày 28 tháng 3, nhà nghiên cứu tiền điện tử FatMan đã tweet rằng dữ liệu trên chuỗi đã tiết lộ các hoạt động giao dịch nội gián liên quan đến quy trình niêm yết Token Binance. CZ ngay lập tức phản ứng bằng cách đóng băng 2 triệu đô la tài khoản có liên quan.

Theo Fatman, dữ liệu trên chuỗi tiết lộ các hoạt động cá nhân của một người nội bộ niêm yết Token FXS của Binance. Trong vài tháng, cá nhân ẩn danh này đã dẫn đầu việc bơm nhiều altcoin phổ biến vào danh sách Binance, mang lại lợi nhuận ròng 1,4 triệu đô la.

Ví 0xd23 – một địa chỉ mới được tài trợ với 53.000 đô la và ngay lập tức bắt đầu mua FXS trên Uniswap. Các giao dịch được chia thành các đợt nhỏ hơn để tránh trượt giá và bị phát hiện. Mua hàng nhỏ tiếp tục trong sáu ngày.

CZ ngay lập tức đóng băng 2 triệu đô la giao dịch nội gián trong quá trình niêm yết FXS của Binance
Nguồn: Fatman

Ba ngày sau lần mua FXS ẩn danh cuối cùng, may mắn đã đến khi Binance niêm yết FXS, dẫn đến giá tăng mạnh. Sau đó, người trong cuộc gửi tất cả FXS của mình đến một sàn giao dịch, đặt lợi nhuận tốt bằng chi phí của các nhà giao dịch thị trường công bằng không có thông tin bất đối xứng.

Ví thứ hai của anh ấy cũng có một số giao dịch đã biết. Trong hai ngày, nội bộ của chúng tôi đã mua 131 ETH của TVK. 2 ngày sau, TVK được niêm yết trên Binance và được bán vào đợt bơm tiếp theo, huy động được 277 ETH mà không cần chạm vào sàn giao dịch tập trung.

CZ ngay lập tức đóng băng 2 triệu đô la giao dịch nội gián trong quá trình niêm yết FXS của Binance
Nguồn: Fatman

Rõ ràng, cá nhân này đã biết về kế hoạch niêm yết FXS của Binance trước vài ngày. Ngoài ra, đây là một trong những tên tội phạm đơn giản vì anh ta không che đậy dấu vết của mình.

Sau 5 năm kể từ tin tức này, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) đã ngay lập tức phản hồi và cho biết đã đóng băng 2 triệu đô la liên quan đến địa chỉ được đề cập trước chủ đề của Fatman (và họ không bao giờ yêu cầu xác nhận lại).

Hành động thẳng thắn và tức thời của CZ đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng. CZ cũng cho biết Binance luôn hoan nghênh những đóng góp từ cộng đồng để chống lại giao dịch nội gián.

Gần đây, Binance và CZ liên tục gặp rắc rối từ các vụ kiện bởi các cơ quan pháp luật. Gần đây nhất, CFTC cũng đã đệ đơn kiện Binance và CEO của nó với cáo buộc thao túng thị trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, CZ đã phản hồi , bày tỏ sự thất vọng về việc CFTC đã không lắng nghe trong quá trình hợp tác của sàn giao dịch với cơ quan pháp luật này. Bên cạnh đó, Binance phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến thao túng thị trường và tiếp tay cho người dùng Mỹ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan