Cựu giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh nhận tội cho 6 cáo buộc hình sự

Những điểm chính:

  • Tại phiên tòa, Nishad Singh, cựu giám đốc kỹ thuật của sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã không còn tồn tại FTX, đã nhận tội với sáu tội danh liên bang của Hoa Kỳ.
  • Singh đã nhận tội với một tội danh lừa đảo qua đường dây, ba tội danh âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo, một tội danh âm mưu rửa tiền và một tội danh âm mưu lừa đảo Hoa Kỳ.

Reuters đưa tin rằng cựu giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh đã nhận tội với sáu cáo buộc hình sự của Hoa Kỳ tại phiên tòa hôm thứ Ba.

Singh đã nhận một tội danh lừa đảo qua đường dây, ba tội danh âm mưu lừa đảo, một tội danh âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền và một tội danh vi phạm tài chính chiến dịch. Lời cầu xin đã được Thẩm phán Quận Hoa Kỳ Lewis Kaplan chấp nhận .

Được biết, Singh đã sửa đổi phần mềm của FTX vào năm 2020 để nếu Alameda mất quá nhiều tiền đã vay, nó sẽ không tự động bán tài sản. Việc từ bỏ này cho phép Alameda liên tục vay từ FTX.

Ngoài ra, Singh đã quyên góp 8 triệu đô la cho chiến dịch của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ cho chu kỳ bầu cử năm 2022.

Trong một bài đăng trên blog đã bị xóa, Sam Bankman-Fried (SBF) tuyên bố rằng Singh là bạn thân của em trai cô ở trường trung học. Theo CNBC, Singh, người trước đây làm việc tại Alameda, được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật tại sàn giao dịch vào năm 2019.

Theo bài báo tháng 12 của Reuters, Singh đã sửa đổi chương trình FTX vào năm 2020 để loại trừ Alameda khỏi việc tự động bán đấu giá tài sản của mình nếu họ thua lỗ quá nhiều số tiền đã vay.

Theo tin tức trước đó, SBF bị buộc 8 tội danh gian lận và âm mưu, nhưng anh ta không nhận tội. Cựu Giám đốc điều hành của Alameda, Caroline Ellison và cựu CTO của FTX, Gary Wang , lần lượt nhận tội với 7 và 4 cáo buộc hình sự .

Cựu giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh nhận tội cho 6 chúng tôi cáo buộc hình sự

Trong một phiên điều trần gần đây, một tòa án ở Hoa Kỳ đã từ chối yêu cầu chỉ định một giám định viên công bằng trong vụ phá sản của FTX.

Bốn thượng nghị sĩ của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ở Mỹ đã gửi thư cho thẩm phán vào tháng 1 yêu cầu bổ nhiệm một người giám định không thiên vị.

Sau đó, Juliet Sarkessian, phát ngôn viên của United States Trustee, một bộ phận của Bộ Tư pháp , lập luận rằng Thẩm phán John Dorsey của Tòa án Phá sản Delaware lẽ ra không nên đưa ra phán quyết trong một vụ án ở quy mô này.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan