PayPal đã nắm giữ 604 triệu đô la tài sản tiền điện tử của khách hàng vào cuối năm 2022

Những điểm chính:

  • Tính đến ngày 31 tháng 12, PayPal có tổng tài sản tiền điện tử trị giá 604 triệu đô la cho người dùng.
  • Theo phân tích tài sản của PayPal, Bitcoin chiếm 291 triệu đô la trong tổng số tiền điện tử nắm giữ của công ty, trong khi ETH chiếm 250 triệu đô la.
  • Hồ sơ của công ty nêu rõ PayPal sử dụng người giám sát bên thứ ba để giữ cho khách hàng tiền điện tử.

Gã khổng lồ thanh toán toàn cầu PayPal cung cấp cho khách hàng của mình các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ether, tạo nên một phần đáng kể trong nghĩa vụ tài chính của họ.

Theo báo cáo thường niên của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2022, PayPal đã sở hữu 604 triệu đô la Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Lite Bitcoin (LTC) và Bitcoin (BTC) cho người dùng của mình.

Hai loại tiền điện tử lớn nhất theo quy mô thị trường, BTC ở mức 291 triệu đô la và ETH ở mức 250 triệu đô la , đã nhận được hơn 90% tổng số . LTC và BCH chiếm 63 triệu đô la còn lại.

Khi so sánh với 690 triệu đô la được nắm giữ vào cuối tháng 9 , số tiền này đại diện cho thời điểm giá tiền điện tử giảm mạnh sau sự thất bại của sàn giao dịch FTX .

Tính đến ngày 31 tháng 12, tài sản tiền điện tử của PayPal là 902 triệu đô la , tương đương 67% tổng nợ tài chính của công ty . Theo tuyên bố, tổng tài sản tài chính của PayPal đã vượt quá 25 tỷ USD .

Tuy nhiên, ngành kinh doanh thanh toán gần đây đã bắt đầu tiết lộ các khoản nắm giữ cụ thể của nhiều loại tiền khác nhau trong hồ sơ SEC của mình, mặc dù nó đã cho phép khách hàng mua và bán tiền điện tử kể từ tháng 10 năm 2020. Theo Bản tin kế toán nhân viên số 121 (SAB 121 ) , được phát hành vào tháng 3 năm ngoái, SEC hiện yêu cầu mức độ chi tiết này.

“Do những rủi ro đặc biệt liên quan đến tiền điện tử, bao gồm rủi ro về công nghệ, pháp lý và quy định, chúng tôi thừa nhận trách nhiệm bảo vệ tài sản tiền điện tử để phản ánh nghĩa vụ của chúng tôi trong việc bảo vệ tài sản tiền điện tử được nắm giữ vì lợi ích của khách hàng,” hồ sơ cho biết.

Theo hồ sơ, PayPal sử dụng bên giám sát bên thứ ba để giữ tiền điện tử của khách hàng. Công ty nhấn mạnh rằng họ có nghĩa vụ pháp lý đối với người giám sát để giữ tài sản của khách hàng tách biệt với tài sản sở hữu và các tài sản khác.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan