EU: Quy định mới đối với các ngân hàng nắm giữ tiền mã hoá

EU đã thông qua một đạo luật vào ngày 24/1 buộc các ngân hàng khi đầu tư vào tiền mã hóa phải nắm giữ lượng Euro tương đương với các khoản đầu tư tiền mã hóa.

Theo Reuters, ủy ban các vấn đề kinh tế của Nghị viện Châu Âu đã thông qua dự thảo luật thực hiện các quy tắc vốn Basel III từ tháng 1/2025, đồng thời ủng hộ một số quy định tạm thời để các ngân hàng có thêm thời gian thích ứng. Dự luật đã được thông qua với mục đích nhằm loại bỏ sự bất ổn trong lĩnh vực tiền mã hóa.

Mỹ, Anh và các quốc gia khác đang thực hiện các bước tương tự, nhưng ủy ban đã sử dụng dự thảo luật để đưa ra các quy định mới, yêu cầu các ngân hàng phải có đủ vốn để trang trải cho việc nắm giữ tiền tiền mã hoá.

Theo Hiệp hội Thị trường Tài chính Châu Âu (AFME), dự luật mới không có định nghĩa rõ ràng cho tài sản tiền mã hóa, do đó, nó có thể được áp dụng cho chứng khoán được mã hóa. Markus Ferber, một thành viên ủy ban cho biết: “Các ngân hàng được yêu cầu phải nắm giữ một đồng Euro vốn của chính họ cho mỗi đồng Euro họ nắm giữ bằng tiền mã hoá”.

Động thái này được xem là một biện pháp tạm thời khi đang chờ luật EU bổ sung và phù hợp với các khuyến nghị từ các cơ quan quản lý ngân hàng toàn cầu.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan