Thống đốc Ngân hàng Pháp muốn điều chỉnh tiền điện tử trước tiêu chí MiCA vào năm 2024

Những điểm chính:
  • Thống đốc Ngân hàng Pháp, đã bắt đầu quá trình thiết lập các quy tắc khắc nghiệt hơn để điều chỉnh các công ty tiền điện tử hoạt động tại Pháp.
  • Quy định thị trường tài sản tiền điện tử của Liên minh châu Âu (MiCA), sẽ hoạt động như một bàn đạp để kích hoạt khung cấp phép toàn khối cho các doanh nghiệp tiền điện tử, có thể sẽ được thống nhất vào tháng 2 năm nay để thực hiện vào năm 2024.

Trước sự bất ổn hiện đang diễn ra trên thị trường tiền điện tử, giám đốc ngân hàng trung ương tuyên bố rằng các biện pháp đó là bắt buộc và nên được thực hiện nhanh nhất có thể.

Francois Villeroy de Galhau , thống đốc Ngân hàng Pháp, đã bắt đầu quá trình thiết lập các quy tắc khắc nghiệt hơn đối với các công ty tiền điện tử hoạt động tại Pháp. Quy định về Thị trường Tài sản Tiền điện tử của Liên minh Châu Âu (MiCA) , sẽ đóng vai trò là bàn đạp để kích hoạt chế độ cấp phép trên toàn khối cho các công ty tiền điện tử và dự kiến ​​sẽ được bỏ phiếu vào tháng 2 năm nay để triển khai vào năm 2024 , sẽ ra mắt trước thời điểm này. MiCA là viết tắt của Cơ sở hạ tầng thị trường cho tài sản tiền điện tử.

Đơn xin cấp phép Nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (DASP) ở Pháp hiện đã có, mặc dù chưa có nhà cung cấp nào được cấp phép. Có khoảng 60 doanh nghiệp ở Pháp “đăng ký” với cơ quan quản lý thị trường Pháp, AMF, để xin giấy phép với các yêu cầu lỏng lẻo hơn. Cựu CEO của Celsius đang bị Tổng chưởng lý New York kiện vì tội lừa đảo, ảnh hưởng đến 26.000 khách hàng .

Trước tình trạng hỗn loạn hiện đang xảy ra trên thị trường tiền điện tử, Thống đốc Ngân hàng Pháp , Francois Villeroy de Galhau, tuyên bố rằng cần phải đẩy nhanh việc cấp phép ở Pháp và ngân hàng Pháp. “Tất cả các vấn đề xảy ra vào năm 2022 tạo ra một niềm tin duy nhất: Pháp dự định tiến hành cấp phép DASP bắt buộc càng sớm càng tốt, thay vì chỉ đăng ký,” Villeroy nói. “ Tất cả các cuộc khủng hoảng diễn ra vào năm 2022 đều bắt nguồn từ một niềm tin đơn giản. 

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan