TIN TỨC: Sam Bankman-Fried được trả tự do với trái phiếu trị giá 250 triệu USD

Những điểm chính:

  • Sam Bankman-Fried, người bị buộc tội gian lận liên quan đến sự sụp đổ của FTX, sàn giao dịch tiền điện tử do ông đồng sáng lập, đã được trả tự do sau khi hầu tòa lần đầu tiên ở Mỹ.
  • Số tiền bảo lãnh bao gồm một khoản thế chấp cá nhân trị giá 250 triệu đô la, được hỗ trợ bởi ngôi nhà ở California của cha mẹ anh ta. Anh ta có nghĩa vụ theo các điều kiện của nó để ở lại với họ và đồng ý giám sát điện tử.
  • Theo Thẩm phán Gabriel Gorenstein của Tòa án Hoa Kỳ, có rất ít khả năng Bankman-Fried sẽ trốn thoát và anh ta không gây ra mối đe dọa nào cho công chúng về các tội phạm tài chính tiềm tàng trong tương lai.

Sam Bankman-Fried, người bị buộc tội gian lận liên quan đến sự sụp đổ của FTX, sàn giao dịch tiền điện tử mà anh ta đồng sáng lập, đã được trả tự do với gói bảo lãnh trị giá 250 triệu đô la sau lần ra tòa đầu tiên ở Hoa Kỳ.

Bankman-Fried đã xuất hiện trước một thẩm phán sơ thẩm vào thứ Năm tại tòa án liên bang Manhattan để xét xử tại ngoại. Anh ta không cầu xin; thay vào đó, thẩm phán giám sát trường hợp của anh ta sẽ làm như vậy sau.

Câu chuyện ngoạn mục của Sam Bankman-Fried còn lâu mới kết thúc, khi anh ta đặt chân đến đất Mỹ hôm nay và xuất hiện trước một thẩm phán ở Quận phía Nam của New York , nơi anh ta bị buộc tội tám tội tài chính.

Theo Matthew Russell của SDNY Live , SBF đã được trao khoản tiền bảo lãnh 250 triệu đô la khi kết thúc phiên điều trần . Trái phiếu được đảm bảo bởi ngôi nhà Palo Alto của cha mẹ, nơi bị cáo sẽ cư trú, và được ký bởi bị cáo, cha mẹ của anh ta và một người không phải là gia đình. Anh ta có nghĩa vụ theo các điều kiện của nó để ở lại với họ và đồng ý giám sát điện tử.

Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Nick Roos cho rằng trái phiếu là “trái phiếu trước khi theo dõi cao nhất từ ​​​​trước đến nay.” Anh nói:

Theo Thẩm phán Gabriel Gorenstein của Tòa án Hoa Kỳ , có rất ít khả năng Bankman-Fried trốn thoát và anh ta không gây ra mối đe dọa nào cho công chúng về các tội phạm tài chính tiềm ẩn trong tương lai.

Gorenstein đã đọc những lời buộc tội của SBF, trong đó làm rõ lý do đằng sau nhiều tội danh tài chính.

Trong khi các cáo buộc gian lận hàng hóa bao gồm hoán đổi thương mại, các cáo buộc gian lận chứng khoán liên quan đến việc cung cấp thông tin sai lệch về tình trạng tài chính của FTX và cáo buộc gian lận chuyển khoản có liên quan đến thỏa thuận lừa dối khách hàng của FTX.

TIN TỨC: Sam Bankman-Fried được trả tự do với trái phiếu trị giá 250 triệu USD

SBF cũng bị cáo buộc vi phạm luật tài chính chiến dịch và rửa tiền.

Bankman-Fried đã thay đổi quyết định sau khi bị từ chối bảo lãnh tại Nassau và bị chuyển đến nhà tù Fox Hill khét tiếng. Nhưng chuyến khởi hành của anh ấy khỏi hòn đảo trên một chiếc máy bay phản lực do chính phủ Hoa Kỳ thuê vào tối thứ Tư đã bị trì hoãn do sự không chắc chắn của Tòa án sơ thẩm Bahamas.

Vào buổi tối cùng ngày, cựu Giám đốc điều hành của Alameda, Caroline Ellison và cựu Giám đốc Công nghệ của FTX , Gary Wang , hai cộng sự thân cận nhất của Bankman-Fried, đã nhận tội lừa đảo và đang làm việc với bên công tố.

TIN TỨC: Sam Bankman-Fried được trả tự do với trái phiếu trị giá 250 triệu USD
Cựu Giám đốc Điều hành Alameda Caroline Ellison

Sau khi FTX nộp đơn xin phá sản vào tháng 11 , Bankman-Fried đã nỗ lực phản bác lại rằng gian lận có chủ ý chứ không phải lỗi quản lý là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của sàn giao dịch trong một số cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan