Donald Trump công bố bộ sưu tập NFT giữa mùa đông tiền mã hóa

Bộ sưu tập được đúc trên Polygon với 45,000 NFT khác nhau, hiển thị hình ảnh của cựu tổng thống Mỹ trong nhiều trang phục và tư thế giả tưởng khác nhau.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã phát hành một bộ sưu tập 45.000 NFT, ông đã công bố vào ngày 15/12 thông qua Truth Social, trang mạng xã hội mà ông thành lập vào năm ngoái.

Theo trang web của bộ sưu tập, Thẻ giao dịch kỹ thuật số Trump có hình ảnh của cựu tổng thống theo phong cách tương tự như thẻ bóng chày. Các token được đúc trên blockchain Polygon, có giá 99 USD và có thể được mua bằng ether (ETH) hoặc tiền pháp định.

Các nhà sưu tập mua một trong những thẻ giao dịch kỹ thuật số sẽ tự động được tham gia vào “rút thăm trúng thưởng” để nhận trải nghiệm với cựu tổng thống, bao gồm cuộc gọi zoom, bữa tối ở Miami hoặc giờ cocktail tại Mar-a-Lago. Các thẻ giao dịch sẽ có những đặc điểm hiếm có từ 1 bản độc nhất đến “2, 5,7 hoặc 10 bản, không có thẻ nào có hơn 20 bản sao tồn tại.

Mặc dù Trump từng tuyên bố vào hồi tháng 7/2019 rằng ông “không phải là một fan hâm mộ” của tiền mã hóa, nhưng giờ ông lại nhiệt tình quảng bá bộ sưu tập NFT mới của mình.

“MUA NGAY! Chỉ $ 99 mỗi cái! Sẽ là một món quà Giáng sinh tuyệt vời. Đừng chờ đợi. Tôi tin rằng chúng sẽ biến mất rất nhanh chóng!” ông viết trong một bài đăng.

Trang web cũng có một video quảng cáo từ Trump, trong đó ông tuyên bố “Mỗi thẻ đi kèm với một cơ hội giành được những giải thưởng tuyệt vời như bữa tối với tôi. Tôi không biết đó có phải là một giải thưởng tuyệt vời hay không nhưng đó là những gì chúng tôi có thể mang lại”.

Dự án ban đầu nhận được những lời chỉ trích trên Twitter, với một số người cho rằng bộ sưu tập là “lừa đảo“. Những người khác lưu ý các báo cáo trước đây về những nỗ lực gây quỹ chiến dịch năm 2020 đáng ngờ của ông và cả những cáo buộc về các chi tiêu mờ ám.

Cổ phiếu của Digital World Acquisition Corp (DWAC), một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) đã tham gia vào một thỏa thuận sáp nhập được đề xuất với công ty truyền thông xã hội của Trump, đã giảm khoảng 7% sau thông báo này.

Cựu Đệ nhất phu nhân, Melania Trump, cũng từng ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tay có tên “Cobalt Blue Eyes” gần 1 năm trước

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan