Ủy ban chống tham nhũng tiết lộ các nhà lập pháp Hàn Quốc đã giao dịch 98 triệu đô la tiền điện tử trong ba năm qua

Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền đã tiết lộ rằng các nhà lập pháp Hàn Quốc đã tham gia vào giao dịch tiền điện tử với tổng trị giá đáng kinh ngạc là 125,6 tỷ won (97,6 triệu USD) trong ba năm qua. Cuộc kiểm tra kéo dài 90 ngày của ủy ban đối với hồ sơ giao dịch tài sản ảo của tất cả 298 nhà lập pháp đương nhiệm từ ngày 30 tháng 5 năm 2020 đến ngày 31 tháng 5 năm 2023, đã phát hiện ra những điểm bất thường trong một số trường hợp, gây lo ngại về tính minh bạch và đạo đức của các hoạt động tài chính đó vào thứ Sáu.

Theo phát hiện của ủy ban, 18 nhà lập pháp sở hữu tài sản ảo trong khoảng thời gian quy định, với 11 người tích cực giao dịch, số tiền mua và bán tích lũy lần lượt đạt 62,5 tỷ won (48,4 triệu USD) và 63,1 tỷ won (48,8 triệu USD). Báo cáo đặt ra câu hỏi về bản chất của các giao dịch này và lợi ích tài chính liên quan đến chúng, khiến động cơ đằng sau những giao dịch đó không rõ ràng.

Cuộc kiểm tra cũng làm sáng tỏ danh mục tài sản ảo đa dạng do các nhà lập pháp nắm giữ, bao gồm tổng cộng 107 loại. Bitcoin nổi lên như sự lựa chọn phổ biến nhất trong số các nhà lập pháp, phản ánh xu hướng thịnh hành trên thị trường tiền điện tử.

Việc xem xét kỹ lưỡng hơn đã phát hiện ra sự khác biệt trong hồ sơ nắm giữ và giao dịch của 10 nhà lập pháp so với tuyên bố tự nguyện của họ vào đầu năm nay. Cuộc điều tra cũng tiết lộ một trường hợp một nhà lập pháp đã thực hiện 49 giao dịch tiền điện tử mà không báo cáo với Quốc hội, trích dẫn một tài khoản sàn giao dịch tiền điện tử đã đóng.

Điều thú vị là những thay đổi về việc nắm giữ tài sản ảo của ba nhà lập pháp đã xảy ra trong các cuộc họp ủy ban thường vụ, cho thấy rằng một số người có thể đã thực hiện các giao dịch trong thời gian thực hiện nhiệm vụ của quốc hội. Ủy ban làm rõ rằng, mặc dù hành vi này không vi phạm luật ngăn ngừa xung đột lợi ích, nhưng nó gây ra những lo ngại về mặt đạo đức liên quan đến việc các nhà lập pháp tập trung vào trách nhiệm lập pháp của họ.

Khi ủy ban nhấn mạnh hồ sơ nhận và rút tiền không rõ ràng của một số nhà lập pháp liên quan đến tài sản ảo, họ đã khuyến nghị thiết lập một quy định của quốc hội yêu cầu các nhà lập pháp báo cáo việc nắm giữ tài sản ảo của họ . Đề xuất này được đưa ra như một biện pháp nhằm tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong Quốc hội, đặc biệt trong nhiệm kỳ sắp tới sau cuộc tổng tuyển cử ngày 10/4.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan