Hồng Kông đang chi một số tiền lớn để đẩy nhanh sự phát triển của Web3

Chính phủ Hồng Kông đã công nhận sự quan trọng của Web3 và đã chi tiêu để tăng tốc phát triển trong lĩnh vực này thông qua các kế hoạch chiến lược tại trung tâm Cyberport.

Theo tài liệu ngân sách được cập nhật vào ngày 22/2/2023, chính quyền Hồng Kông đề xuất chi khoản tiền tài trợ 50 triệu USD cho các kế hoạch phát triển Web3 tại Cyberport – một cộng đồng kỹ thuật số được chính phủ Hồng Kông điều hành để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và công nghệ.

Cyberport được giao nhiệm vụ tổ chức các hội thảo quốc tế lớn, nhằm giúp ngành và các doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn sự phát triển xuyên biên giới và thúc đẩy hợp tác kinh doanh liên ngành, cũng như sắp xếp một loạt các hội thảo cho giới trẻ.

Theo một báo cáo, Hồng Kông công nhận Web3 là “internet thế hệ thứ ba” và tin rằng nó có tiềm năng phá vỡ internet hiện tại. Báo cáo cũng tiết lộ rằng nhiều doanh nghiệp đổi mới đã hỏi về việc thành lập mặt bằng tại khu kinh tế này. Bộ trưởng Tài chính của Hồng Kông, Paul Chan, cho biết tài sản ảo là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái Web3. Trong tuyên bố chính sách về tài sản ảo được ban hành vào tháng 10 năm ngoái, Hồng Kông trình bày quan điểm và cách tiếp cận chính sách của mình đối với lĩnh vực này.

“Trong tương lai, Hồng Kông sẽ thành lập và dẫn đầu một nhóm đặc nhiệm về phát triển tài sản ảo, với các thành viên từ các cơ quan chính sách liên quan, cơ quan quản lý tài chính và các bên tham gia thị trường để đưa ra các khuyến nghị về sự phát triển bền vững và có trách nhiệm của ngành.”

Liệu Hồng Kông có phải là một khu vực thử nghiệm cho Trung Quốc đại lục?

Trong vài tháng qua, thông tin rằng Hồng Kông đang trở thành khu vực thử nghiệm cho tiền mã hóa của Trung Quốc đã lan truyền khi đặc khu này ngày càng trở nên mở hơn, chẳng hạn như phát hành trái phiếu được mã hóa và tham vấn cộng đồng về các sàn giao dịch tiền mã hóa. Justin Sun, nhà sáng lập nền tảng tiền mã hóa Tron, nhắc lại những bình luận trước đây của mình về quan điểm này: “Thái độ thay đổi của chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông đối với tiền mã hóa báo hiệu một cái gật đầu từ chính quyền trung ương Trung Quốc. Có lẽ Trung Quốc đang sử dụng Hồng Kông để thực hiện một số thử nghiệm về cách tiền mã hóa có thể được chấp nhận và nội địa hóa tốt nhất trước khi áp dụng cho toàn bộ đất nước.”

Tuy nhiên, ông Yihan, gười sáng lập và Giám đốc điều hành của Red Date Technology, cho biết sẽ không có thay đổi nào ở Trung Quốc’ lập trường cứng rắn của s về tiền kỹ thuật số, nói rằng “nó không tốt cho nền kinh tế thực.”

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan