Ark Invest GBTC Holdings hiện đã bán hết, chờ năm 2024

Những điểm chính:

  • Cathie Wood hoàn tất việc thoái vốn khỏi cổ phần Ark Invest GBTC, phù hợp với xu hướng bán tháo cổ phiếu tiền điện tử đang diễn ra.
  • Ark Invest chuyển hướng 100 triệu đô la từ việc bán GBTC để mua Bitcoin Futures ETF BITO, định vị chiến lược của mình trước thời hạn phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay của SEC.

Cathie Wood’s Ark Invest đã hoàn tất việc thoái vốn toàn bộ cổ phần của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), phù hợp với xu hướng bán tháo cổ phiếu tiền điện tử rộng lớn hơn. Đầu tháng này, công ty quản lý tài sản này đã thanh lý khoảng 45 triệu USD cổ phiếu GBTC và hơn 150 triệu USD cổ phiếu Coinbase.

Điều chỉnh của Ark Invest GBTC Holdings

Khi thời hạn phê duyệt tiềm năng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với Bitcoin ETF giao ngay đang đến gần, việc giảm tải tài sản tiền điện tử vẫn tiếp tục. Các báo cáo gần đây về việc các giám đốc điều hành của Coinbase bán các vị thế cổ phiếu COIN được theo sau bởi quyết định bán cổ phần Ark Invest GBTC của công ty. Đáng chú ý, một nửa số tiền thu được từ việc bán tháo GBTC , lên tới 100 triệu USD, đã được chuyển hướng để mua Bitcoin Futures ETF BITO, theo nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg.

Trong bối cảnh niềm tin ngày càng tăng vào việc SEC phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay trước thời hạn ngày 10 tháng 1 năm 2024, động thái của Cathie Wood nhằm giảm lượng nắm giữ GBTC của Ark Invest có thể báo hiệu những điều chỉnh danh mục đầu tư trước những thay đổi tiềm năng của thị trường hoặc một biện pháp phòng ngừa chống lại sự điều chỉnh.

Đồng thời, Ark Invest , thông qua ARK Next Generation Internet ETF (ARKW), đã bán 148.885 cổ phiếu Coinbase , trị giá 27,5 triệu USD. Đây là một phần trong chiến lược thoái vốn rộng hơn của Ark Invest, họ đã bán được hơn 1,5 triệu cổ phiếu Coinbase trong tháng này, đánh dấu một năm tăng giá cổ phiếu đáng kể.

Sự lạc quan của Cathie Wood giữa những thay đổi của thị trường

Với việc thị trường tài chính dự đoán khả năng phê duyệt ETF, các chuyên gia trong ngành sẽ theo dõi chặt chẽ hiệu suất của cổ phiếu tiền điện tử. Cathie Wood, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Ark Invest, vẫn duy trì sự lạc quan về việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay của SEC, trích dẫn các cuộc thảo luận tích cực với các quan chức quản lý.

Wood tin rằng sự chấp thuận như vậy có thể làm tăng đầu tư của tổ chức vào Bitcoin. Khi thị trường đang chờ đợi các quyết định pháp lý, những điều chỉnh danh mục đầu tư gần đây của Ark Invest có thể định vị công ty một cách chiến lược trước những thay đổi hoặc điều chỉnh tiềm năng.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan