5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu năm 2023

Trong thế giới tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng, bảo mật vẫn là mối quan tâm hàng đầu đối với người dùng cũng như nhà đầu tư. Trong khi ví truyền thống đóng vai trò là nền tảng để quản lý tài sản kỹ thuật số thì ví hợp đồng thông minh đang nổi lên như một giải pháp mạnh mẽ để tăng cường bảo mật và bảo vệ trước một loạt mối đe dọa. Hôm nay, OneBlock sẽ giới thiệu 5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu năm 2023.

Ví hợp đồng thông minh là gì?

Ví hợp đồng thông minh là một ứng dụng phi tập trung (dApp) sử dụng công nghệ blockchain để quản lý tài sản kỹ thuật số thông qua các tập lệnh lập trình được gọi là hợp đồng thông minh. Các hợp đồng này tự thực hiện và thực thi các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận, cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát và bảo mật tốt hơn so với ví truyền thống.

Hợp đồng thông minh cho phép các tính năng độc đáo như đa chữ ký, kiểm soát truy cập và logic giao dịch có thể tùy chỉnh, mang lại cho người dùng một số lợi ích. Ví hợp đồng thông minh là phiên bản thông minh hơn của ví tiền điện tử vì tính linh hoạt và độc đáo của nó.

Bằng cách tận dụng các hợp đồng thông minh tự thực hiện, ví hợp đồng thông minh đang thay đổi cách mọi người tương tác với tiền điện tử và mạng blockchain, khiến chúng trở nên an toàn, linh hoạt và thân thiện hơn với người dùng. Ví thông minh không phải lúc nào cũng loại bỏ các tài khoản thuộc sở hữu bên ngoài (EOA), nhưng chúng mang lại những triển vọng thú vị trong tương lai.

Lợi ích của Ví hợp đồng thông minh

Giới hạn chuyển tiền là một tính năng bảo mật quan trọng khác được cung cấp bởi ví hợp đồng thông minh. Người dùng có thể đặt giới hạn cụ thể về số lượng tiền điện tử có thể được di chuyển trong một khung thời gian nhất định. Tính năng này hoạt động như một biện pháp bảo vệ chống lại việc chuyển tiền trái phép hoặc độc hại, ngăn chặn tin tặc rút tiền nhanh chóng.

Đóng băng tài khoản là một biện pháp bảo mật quan trọng cho phép người dùng tạm thời khóa tài khoản của họ trong trường hợp có hoạt động đáng ngờ hoặc cố gắng vi phạm. Việc đóng băng này có thể được bắt đầu ngay lập tức, ngăn chặn hiệu quả mọi nỗ lực truy cập trái phép và cung cấp cho người dùng thời gian để đánh giá và khắc phục các vi phạm bảo mật tiềm ẩn.

Ví hợp đồng thông minh có thể được lập trình và nếu chủ sở hữu ví mất khóa riêng ban đầu trong quá trình khôi phục xã hội thì khóa chung của ví sẽ được cập nhật. Một giao dịch đa chữ ký với bạn bè hoặc thành viên gia đình đáng tin cậy đã xác định trước được sử dụng để thực hiện việc này (được gọi là người giám hộ). Chủ sở hữu sẽ không cần phải lưu trữ các cụm từ gốc nữa.

Một trong những tính năng nổi bật của những chiếc ví nâng cao này là khả năng nhận dạng nhiều người ký hợp lệ, một chức năng có thể được sử dụng một cách chiến lược để đặt giới hạn chi tiêu riêng biệt cho nhiều người ký khác nhau. Cách tiếp cận sáng tạo này trao quyền cho người dùng một phương tiện linh hoạt và bảo mật cao để quản lý tài sản kỹ thuật số của họ.

Hãy tưởng tượng một kịch bản trong đó một người đam mê tiền điện tử mong muốn thiết lập ví kết hợp sự tiện lợi của máy tính xách tay của họ với tính bảo mật của ví phần cứng, như Ledger. Với sự hỗ trợ của nhiều người ký, điều này trở thành hiện thực. Bằng cách định cấu hình ví hợp đồng thông minh để nhận dạng cả ví phần cứng máy tính xách tay và Ledger của họ là người ký hợp lệ, người dùng có thể thiết lập ngưỡng giao dịch cụ thể cho từng người ký.

5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu

Dưới đây là tổng quan về các dự án ví hợp đồng thông minh trong năm 2023 mà bạn có thể tham khảo:

  1. InstaDApp
  2. Zerion
  3. Argentina
  4. Ví MyEther
  5. Ví Rainbow

1. Ứng dụng InstaD

5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu năm 2023

InstaDApp cho phép bạn vay và cho vay bằng Ethereum và các tài sản tiền điện tử khác bằng cách tích hợp với các giao thức tiền khác nhau. Ngoài ra, nó cũng tích hợp với sàn giao dịch Uniswap, nơi bạn có thể kiếm tiền bằng cách thêm mã thông báo của mình vào nhóm thanh khoản.

Nó nổi tiếng vì khả năng làm việc với các giao thức khác nhau. Thông qua các tính năng ngoạn mục và giao diện người dùng tuyệt vời, nó cũng hỗ trợ người dùng tận dụng toàn bộ tiềm năng của tiền phi tập trung cho người dùng thành thạo. Về cơ bản, nó quản lý DApp của bạn và cho phép bạn vay hoặc cho vay bằng Ethereum hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác.

Các tính năng chính:

  • Vay hoặc cho vay Ethereum hoặc các tài sản khác
  • Kiếm tiền bằng cách thêm thanh khoản
  • Cầu nối giao thức để chuyển từ blockchain chỉ bằng một cú nhấp chuột
  • Hỗ trợ một tài sản thế chấp và đa tài sản thế chấp
  • Ví web có giao diện người dùng thân thiện với thiết bị di động

2. Zerion

5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu năm 2023

Zerion là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn dễ dàng xây dựng và quản lý ứng dụng DeFi của mình. Việc tìm kiếm, lựa chọn và quản lý tài sản DeFi một cách thuận tiện khá đơn giản. Do tính chất phi tập trung của nó, bạn có thể chọn tài khoản và công cụ DeFi cũng như đầu tư vào các giao thức khác. Với dữ liệu ROI phức tạp hơn, bạn có thể kiểm tra các giao dịch của mình chặt chẽ hơn và tìm kiếm trong toàn bộ lịch sử giao dịch.

Các tính năng chính:

  • Vay hoặc cho vay
  • Trao đổi token bằng Uniswap
  • Kiếm tiền bằng cách thêm thanh khoản
  • Ví web và di động
  • Bảng điều khiển để kiểm tra tài sản
  • Lịch sử tương tác tài chính của bạn.

3. Argentina

5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu năm 2023

Thông qua ví này, bạn có thể đầu tư, kiếm tiền, chi tiêu và kiếm lãi. Ví này được tạo ra để cho phép người dùng giao dịch và đầu tư hiệu quả vào tiền điện tử và Ethereum. Ngoài ra, họ còn cung cấp tên ENS miễn phí để làm cho địa chỉ đơn giản hơn. Bạn có toàn quyền kiểm soát việc lưu giữ mã thông báo và chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể chuyển hoặc nhận mã thông báo sang một số ứng dụng phi tập trung khác. Nó có giao diện người dùng đẹp và danh mục giao dịch có thể quản lý được.

Các tính năng chính:

  • Ví di động
  • Dễ dàng sử dụng
  • Trình duyệt DApp
  • Hỗ trợ ETH và tất cả các token ERC20
  • Mua, kiếm tiền, đặt cược và giao dịch

4. Ví MyEther

5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu năm 2023

MyEtherWallet là ví mã nguồn mở phía máy khách chạy hoàn toàn trên các máy chủ của chính nó. Thay vào đó, máy tính của người dùng là nơi mọi thứ diễn ra. Điều này cho thấy rằng dịch vụ luôn có sẵn. Chạy MyEtherWallet trên máy tính ngoại tuyến sẽ cho phép bạn tạo ví giấy an toàn cho việc nắm giữ ether của mình. Nó khác với các ví web thông thường khác vì chỉ bạn mới có quyền truy cập vào số dư Ethereum của mình. Ngoài ra, MyEtherWallet còn bao gồm một tiện ích bổ sung Chrome thử nghiệm. Giao diện người dùng để gửi và nhận giao dịch được cải thiện nhờ chức năng này.

Các tính năng chính:

  • Ví web và di động
  • Người quản lý NFT
  • Hỗ trợ ví phần cứng
  • Hỗ trợ hợp đồng thông minh
  • Hỗ trợ ETH và tất cả các token ERC20
  • Mua, gửi và nhận token ETH và ERC-20

5. Ví Rainbow

5 dự án ví hợp đồng thông minh hàng đầu năm 2023

Rainbow là ví Ethereum không giám sát chỉ có trên thiết bị di động. Ví này cung cấp tất cả các tính năng mà bạn có thể mong đợi từ một dịch vụ ví Ethereum hàng đầu và có một trong những giao diện người dùng tốt nhất. Ví có thể truy cập để tải xuống miễn phí; tính đến thời điểm viết bài, hiện chỉ có phiên bản iOS; một ứng dụng Android sẽ sớm được cung cấp.

Các tính năng chính:

  • Ví di động
  • Giao dịch trên Uniswaap trong ứng dụng
  • Giao diện người dùng độc đáo
  • Tạo nhiều ví
  • Tích hợp kết nối ví

Kết luận: Dự án ví hợp đồng thông minh

Sự ra đời của chức năng nhiều người ký trong ví hợp đồng thông minh thể hiện một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực bảo mật tài sản kỹ thuật số. Giờ đây, người dùng có thể tận hưởng những điều tốt nhất của cả hai thế giới, kết hợp sự dễ dàng của các giao dịch hàng ngày với các biện pháp bảo mật mạnh mẽ cho các hoạt động tài chính lớn hơn.

Ví hợp đồng thông minh, với các tính năng bảo mật có thể tùy chỉnh, sẵn sàng đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai của ngành quản lý tiền điện tử, mang đến sự bảo vệ tuyệt vời phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan