Spot Bitcoin ETF không gây ra tác động đến giá mà là các yếu tố kinh tế vĩ mô

Những điểm chính:

  • Cuộc biểu tình gần đây của Bitcoin được cho là do FOMC ôn hòa và ước tính nguồn cung Kho bạc thấp hơn, thúc đẩy tài sản rủi ro.
  • Các thị trường phái sinh báo hiệu dự đoán về sự tăng giá của Bitcoin với mức tài trợ perp tăng cao và sự biến động ngụ ý.
  • Sự chấp thuận ETF Bitcoin giao ngay có thể là chất xúc tác giúp tăng giá đáng kể.

Trong một đợt tăng giá gần đây, trọng tâm đã chuyển từ sự phát triển của Bitcoin ETF giao ngay sang các yếu tố kinh tế vĩ mô. Cuộc biểu tình này được kích hoạt bởi ước tính nguồn cung quý 1 của Kho bạc nhỏ hơn dự kiến ​​và lập trường ôn hòa từ Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Những diễn biến này khiến lợi suất trái phiếu giảm mạnh trong khi tài sản rủi ro tăng vọt.

Theo QCP Capital , mặc dù đợt phục hồi này có thể báo hiệu sự khởi đầu của một xu hướng tăng giá trái phiếu và vốn cổ phần toàn cầu mới, nhưng bối cảnh kinh tế vĩ mô tổng thể vẫn tương đối không thay đổi, với sự điều chỉnh của tâm lý trái phiếu giảm giá quá mức là sự thay đổi chính.

Trong khi đó, giá giao ngay của Bitcoin đã tăng đều đặn, kèm theo nguồn tài trợ perp và kỳ hạn chuyển tiếp tăng lên, cũng như mức độ biến động ngụ ý và đảo ngược rủi ro trên đường cong tăng cao. Đối với những người dự đoán sự đột phá tăng giá trong các công cụ phái sinh, sự chấp thuận của Bitcoin ETF giao ngay đang được háo hức chờ đợi.

Những ngày tới sẽ diễn ra các sự kiện quan trọng, bao gồm báo cáo thu nhập từ Coinbase và Apple, cùng với báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được lên lịch cho ngày hôm nay. Những sự kiện này có khả năng góp phần hiện thực hóa sự biến động ngụ ý và phí bảo hiểm quyền chọn mua đặc biệt cao.

Cuối cùng, chất xúc tác chính cho sự gia tăng theo cấp số nhân mới dự kiến ​​sẽ là sự chấp thuận của Bitcoin ETF giao ngay. Tuy nhiên, có thể sẽ cần có sự can thiệp đáng kể từ Chủ tịch SEC Gensler để đẩy giá Bitcoin xuống dưới mốc 32.000 USD ở giai đoạn này.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan