Báo cáo của Saylor MicroStrategy Bitcoin mất 143,4 triệu USD

Những điểm chính:

  • Khoản lỗ Bitcoin của MicroStrategy tăng lên 143,4 triệu đô la, tương đương 10,09 đô la một cổ phiếu, vào quý 3 năm 2023, do khoản lỗ giảm giá trị 33,6 triệu đô la đối với việc nắm giữ Bitcoin của họ.
  • Doanh thu của MicroStrategy từ hoạt động kinh doanh phần mềm đã tăng khoảng 3% lên 129,5 triệu USD trong quý 3 năm 2023, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.
  • Giám đốc tài chính MicroStrategy Andrew Kang cho biết công ty có kế hoạch mua thêm Bitcoin.

MicroStrategy Inc., công ty phần mềm doanh nghiệp hàng đầu và là công ty nắm giữ Bitcoin được giao dịch công khai lớn nhất, đã công bố khoản lỗ Bitcoin của MicroStrategy trong quý thứ ba do việc ghi giảm giá trị của tiền điện tử.

Khoản lỗ Bitcoin của MicroStrategy mở rộng lên 143,4 triệu USD

Công ty có trụ sở chính tại Tysons Corner, Virginia, đã báo cáo khoản lỗ Bitcoin của MicroStrategy đã tăng lên 143,4 triệu USD (10,09 USD mỗi cổ phiếu), so với 27 triệu USD (2,39 USD mỗi cổ phiếu) cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ kinh doanh phần mềm tăng khoảng 3% lên 129,5 triệu USD, vượt dự báo của nhà phân tích là 125,8 triệu USD. MicroStrategy, công ty đã mua Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa lạm phát kể từ năm 2020, đã phải đối mặt với tình trạng ghi nợ do tính chất biến động của tiền điện tử. Bitcoin đã tăng 30% sau khi giảm 11% trong ba tháng trước đó.

Người đồng sáng lập Michael Saylor đã biến công ty phần mềm đang gặp khó khăn này thành một proxy Bitcoin cho các nhà đầu tư, tích lũy được số tiền điện tử trị giá hơn 5,5 tỷ USD. Saylor đã từ chức CEO vào năm ngoái để tập trung vào khía cạnh Bitcoin trong chiến lược của công ty. Công ty đã ghi nhận khoản lỗ suy giảm giá trị 33,6 triệu USD trong quý, nâng tổng số tiền lên hơn 2,2 tỷ USD. Bloomberg tính toán rằng công ty đã xóa gần một nửa số giao dịch mua Bitcoin của mình. Tính đến ngày 31 tháng 10, MicroStrategy đã nắm giữ hơn 158.000 Bitcoin với tổng chi phí là 4,69 tỷ USD.

CFO cho biết công ty sẽ mua nhiều hơn bất chấp việc mất Bitcoin của MicroStrategy

Trong cuộc gọi hội nghị sau thu nhập, Giám đốc tài chính Andrew Kang đã tiết lộ kế hoạch mua thêm Bitcoin của công ty. Các nhà đầu tư và nhà phân tích hiện đang xem xét tương lai của cổ phiếu MicroStrategy, đặc biệt là với khả năng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ chấp thuận các quỹ ETF Bitcoin. Kể từ giữa năm 2020, cổ phiếu MicroStrategy đã tăng hơn gấp ba lần giá trị khi Bitcoin tăng mạnh, trong khi Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng khoảng 40% trong cùng kỳ.

Trong cuộc gọi hội nghị, Saylor nhấn mạnh những lợi thế của việc đầu tư vào cổ phiếu MicroStrategy so với Bitcoin ETF giao ngay của Hoa Kỳ, đề cập đến việc không mất phí và tiềm năng vốn Phố Wall tham gia vào hệ sinh thái Bitcoin. Kể từ cuối quý, giá trị nắm giữ Bitcoin của MicroStrategy đã tăng khoảng 1,2 tỷ USD, gần tương đương với vốn hóa thị trường của công ty khi bắt đầu mua tiền điện tử vào năm 2020. Saylor cho biết kế hoạch bán một số cổ phiếu MicroStrategy của mình từ tháng 1 đến tháng 4 của năm tiếp theo như một phần của các quyền chọn sắp hết hạn.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan