Kết nối MetaMask với Binance Smart Chain (BSC)

MetaMask là một trong những ví phần mềm phổ biến nhất dành cho người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới. Nó tích hợp tốt với hầu hết tất cả các ứng dụng 

DeFi và cũng rất dễ cài đặt. Tuy nhiên, có một vấn đề. Nó hiển thị các chuỗi khác theo mặc định.

Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng MetaMask trên Ethereum? KHÔNG!Trên thực tế, bạn có thể kết nối MetaMask với nhiều chuỗi. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách kết nối ví MetaMask của mình với Binance Smart Chain

Bước 1: Cài đặt MetaMask

Bạn có thể tiếp tục và cài đặt ví MetaMask bằng cách truy cập vào đây . Khi bạn đã tải xuống tiện ích mở rộng, bạn chỉ cần thêm nó vào trình duyệt của mình.

Bạn có thể chuyển đổi tiện ích mở rộng bằng cách truy cập cài đặt của trình duyệt. Khi bạn đi tới “Công cụ khác”, bạn sẽ tìm thấy “Tiện ích mở rộng”. Khi bạn nhấp vào nó, bạn sẽ được chuyển đến màn hình này.

Nếu bạn chuyển đổi nút màu xanh lam ở dưới cùng bên phải của mỗi thẻ, bạn sẽ có thể thấy tiện ích mở rộng như thế này.

Bước 2: Mở ví MetaMask của bạn

Khi bạn đã thiết lập thành công ví MetaMask (MM), bạn có thể truy cập vào ví này ở góc trên bên phải màn hình. Mở ví và nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình.

Bạn sẽ có tùy chọn mở ví của mình trên màn hình mở rộng.

Khi bạn chọn tùy chọn thứ hai, bạn sẽ được chuyển hướng đến ví của mình trên một tab mới.

Bước 3: Thêm thông tin mạng BSC

Bây giờ bạn đã mở ví MetaMask trên một màn hình riêng, bạn sẽ dễ dàng thiết lập mạng BSC hơn nhiều. Chỉ cần chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải và đi xuống phần cài đặt.

Ở góc bên trái, bạn sẽ thấy tùy chọn “Mạng”.

Khi bạn chọn nó, bạn sẽ có một màn hình giống như bên dưới.

Sau đó, bạn phải nhấp vào “Add Network” để thêm BSC. Bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin kỹ thuật về mạng mà bạn muốn thêm. Đối với Chuỗi thông minh Binance, hãy điền thông tin được cung cấp bên dưới:

Đối với mạng chính

Tên mạng: Smart Chain

URL RPC mới: https://bsc-dataseed.binance.org/

Mã chain: 56

Biểu tượng: BNB Chặn URL Explorer: 

https://bscscan.com

Khi bạn đã sao chép và dán tất cả thông tin vào ví MM của mình, bạn có thể tiếp tục và nhấp vào “Lưu”.

Khi bạn đã lưu mạng của mình, trong cùng một tab “Mạng”, giờ đây bạn sẽ thấy Binance Smart Chain đã được thêm vào.

Sau khi thoát khỏi tab “Cài đặt”, bạn sẽ nhận thấy rằng ví của mình hiện có biểu tượng BNB và ngay bên dưới “Tài sản”, BNB đã được thêm vào. 

BNB là token gốc trên BSC. Nếu bạn đã làm đúng mọi thứ thì màn hình ví của bạn sẽ như thế này.

Bước 4: Chuyển BNB vào ví MeteMask của bạn

Khi bạn đã thiết lập thành công mạng BSC trên ví MetaMask của mình, bạn có thể dễ dàng chuyển BNB giữa các ví Binance khác (bao gồm cả tài khoản trao đổi Binance của bạn) và ví MetaMask. Để làm điều đó, bạn chỉ cần truy cập vào sàn giao dịch của mình và trên ví của mình, chọn “Rút tiền điện tử”.

Khi bạn chọn “Rút tiền điện tử”, bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình này.

Nếu chưa có, bạn sẽ phải chọn BNB làm đồng xu của mình. Bây giờ, để chuyển tiền BNB, bạn sẽ phải sao chép địa chỉ ví MM của mình. Đối với điều này, bạn chỉ cần nhấp vào địa chỉ tài khoản của mình (trên MetaMask) và nó sẽ được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn.

Quay trở lại màn hình Binance và dán địa chỉ ví của bạn. Nhiều khả năng, Binance sẽ tự động chọn mạng mà BNB có thể được chuyển qua đó. Và trong trường hợp này, như bạn có thể thấy, nó đã chọn mạng BEP-20 .

Hãy nhớ rằng bạn chỉ được chọn mạng BSC, nếu không, tài sản của bạn sẽ bị mất!

Bây giờ, bạn phải nhập số tiền bạn muốn chuyển và chọn “Rút tiền”. Bạn sẽ được yêu cầu chấp nhận các cam kết – đây chỉ là để nhắc nhở bạn rằng nếu bạn chọn sai mạng, tài sản của bạn sẽ bị mất. Đảm bảo kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng chỉ có mạng BSC được chọn.

Khi đã xong, giao dịch của bạn sẽ được hoàn thành. Bạn sẽ phải đợi cho đến khi nó được xử lý bởi mạng.

Sau khi thành công, bạn sẽ thấy số BNB chính xác được chuyển vào ví MetaMask của mình.

Như vậy, ví của bạn hiện đã được thiết lập. Bạn có thể dễ dàng chuyển tài sản giữa tài khoản Binance của mình và MM.Connect MetaMask sang Binance Smart Chain (BSC)

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan